แม่ลูกลมจับ! ปรินต์เอกสารแผ่นละ 31 บาท ร้านบอกลดให้แล้วนะ ปกติ 40 บาท

11 พ.ค. 65

อึ้ง! แม่ลูกชาวนางรอง ไปปรินต์เอกสารขาวดำ 22 แผ่น ร้านในสำนักงานราชการ เจอเรียกเก็บ 700 บาท เฉลี่ยตกแผ่นละ 31 บาท ร้านตอกกลับ ลดให้แล้วนะ ปกติแผ่นละ 40 บาท

แม่-ลูก ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แทบช็อกปรินต์เอกสารขาว-ดำ 22 แผ่น ร้านรับถ่ายเอกสารที่เช่าพื้นที่ใน สำนักงานราชการ ถูกเรียกเก็บค่าบริการถึง 700 บาท ชี้แพงเกินจริง ทั้งที่ไม่มีการติดป้ายหรือแจ้งค่าบริการชัดเจน จนท.เรียกไกล่เกลี่ยก่อนยอมคืนเงิน 678 บาท ขอแค่ค่ากระดาษ 22 บาท ล่าสุดร้านปลิวพ้นพื้นที่แล้ว

วันที่ 10 พ.ค.65 นางลำพึง ทองประภา อายุ 55 ปี พร้อมด้วย นายเมธิชัย ห่วงญาติ อายุ 27 ปี สองแม่ลูกชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ต่างรู้สึกคาใจกับค่าบริการปรินต์เอกสารที่แพงเกินความเป็นจริง หลังจากไปใช้บริการปรินต์เอกสารขาว-ดำ ขนาด A4 จำนวน 22 แผ่น กับร้านรับถ่ายเอกสารที่เช่าพื้นที่เปิดบริการอยู่ภายในบริเวณสำนักงานราชการแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง แล้วถูกเรียกเก็บค่าบริการสูงถึง 700 บาท เฉลี่ยตกแผ่นละ 31 บาท ซึ่งมองว่าเป็นค่าบริการที่แพงมาก

อีกทั้งทางร้านก็ไม่ได้มีการปิดป้ายราคาหรือแจ้งค่าบริการให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจน ทางร้านยังอ้างด้วยว่าจริงๆ จะคิดแผ่นละ 40 บาทแต่เห็นปรินต์หลายแผ่นจึงลดให้เหลือ 700 บาท แต่สองแม่ลูกก็จำใจต้องจ่ายเพราะทางร้านปรินต์เอกสารออกมาแล้ว แต่ด้วยความคาใจว่าค่าบริการที่แพงขนาดนี้เป็นการขูดรีดเอาเปรียบประชาชนเกินไป เพราะคนที่เข้ามาใช้บริการยังสถานที่ราชการดังกล่าวมีทั้งชาวบ้าน และผู้สูงอายุก็ไม่อยากให้ใครโดนขูดรีดแบบนี้อีก จึงได้นำเรื่องไปแจ้ง จนท.ประจำหน่วยงานดังกล่าวทราบ

จากนั้นหัวหน้าประจำหน่วยงานราชการดังกล่าว ก็เรียกทั้งสองแม่ลูก และร้านรับถ่ายเอกสารไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันในห้อง ซึ่งทางร้านก็ยอมรับว่าได้เก็บค่าปรินต์เอกสาร 700 บาทจริง ที่เก็บแพงเพราะเป็นการปรินต์ไม่ใช่ถ่ายเอกสาร และต้องเปิดอินเตอร์เนตด้วย แต่ยอมรับว่าไม่ได้ปิดป้ายราคาหรือแจ้งค่าบริการก่อนว่าแผ่นเท่าไหร่

ขณะที่แม่ลูก ก็บอกว่าทางร้านไม่ได้แจ้งราคาก่อน และไม่คิดว่าค่าบริการจะแพงขนาดนี้ เพราะเท่าที่เคยใช้บริการถ่ายเอกสาร หรือปรินต์เอกสารขาว-ดำ ก็ไม่เกินแผ่นละ 5-10 บาท ซึ่งหลังจากพูดคุยไกล่เกลี่ยแล้ว ทางร้านก็ยอมคืนเงินให้ลูกค้า 678 บาท ส่วนอีก 22 บาท ขอเก็บเป็นค่ากระดาษและค่าเสียเวลา ซึ่งสองแม่ลูกก็พอใจและไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร แค่ไม่อยากให้ทำแบบนี้กับประชาชนคนอื่นอีก หากเป็นไปได้ก็อยากให้ปิดป้ายราคาหรือค่าบริการให้ประชาชนทราบชัดเจน จะได้ไม่เกิดกรณีแบบนี้อีก

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง สำนักงานฯ ก็ไม่อนุญาตให้ร้านรับถ่ายเอกสารรายดังกล่าวเช่าพื้นที่ต่อ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส