พี่ชายลากไส้พระบิดาสอนกินฉี่ “มันไม่ใช่ผู้วิเศษ” แปลงกายเป็นฤๅษีชิงศพแม่ (คลิป)

9 พ.ค. 65

จากกรณีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบสำนักฤๅษีประหลาด ตั้งอยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้าน กุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยการรักษาให้ผู้ป่วยกินปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะ และขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกรให้กินเป็นยารักษาโรคต่าง ๆ รวมถึงโควิด-19 ให้กับคนที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ

480821

ช่วงบ่าย ชาวอำเภอคอนสารรวมตัวกันบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคอนสารประมาณ 200 คน พร้อมกับป้ายข้อความ ประณาม การกระทำของพระบิดาและลูกศิษย์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงชาวอำเภอคอนสาร บางป้ายข้อความขับไล่บอกให้ออกไปจากอำเภอคอนสาร บอกว่า "ไม่เอาลัทธิประหลาด กินขี้ กินเสลด, พวกเราไม่เอาลัทธิประหลาด ล้างสมอง และมีป้ายข้อความที่ขึ้นขอบคุณหมอปลาและทีมงานที่มาเปิดโปงเรื่องนี้" โดยชาวคอนสารได้ตะโกนโห่ไล่พระบิดาและลูกศิษย์ทั้งหมดออกไปจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

671941

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเกิดของ นายทวี หรือ พระบิดา ตามทะเบียนราษฎร์ ในหมู่ 1 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นายบุญตัน หนันลา อายุ 77 ปี พี่ชายคนโตของนายทวี เปิดใจว่า ตนเองมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน นายทวีเป็นน้องชายคนที่ 3 เมื่อวานนี้รู้จากข่าวแล้วว่าต้องชายถูกจับก็รู้สึกเฉย ๆ เนื่องจากน้องชายคนนี้แยกตัวไปใช้ชีวิตตัดขาดกับครอบครัวนานแล้ว โดยตอนเด็กน้องชายเคยบวชเป็นเณร พอสึกมาตนเองก็พาน้องชายไปหางานทำในกรุงเทพฯ เป็นคนขับรถส่งถ่าน ทำงานอยู่ได้ประมาณ 1 ปี น้องชายทำงานไม่ไหว จึงหนีงานและขาดการติดต่อกับทางญาติทุกคน กระทั่งมาเจอน้องชายไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดที่ อ.เทพสถิต  จ.ชัยภูมิ จากนั้นก็ย้ายวัดไปอยู่ที่ อ.ภูเขียว เดินธุดงค์ไปเรื่อย จนไปสร้างสำนักเป็นลัทธิอยู่ที่ อ.คอนสาร

หลังจากนั้นปี 2554 ก็มารับแม่ไปบวชชีอยู่ด้วย ไป ๆ มา ๆ ที่บ้านที่ จ.ขอนแก่น จนสึกจากพระเป็นฤๅษี เมื่อแม่เสียชีวิต ตนเองและญาติได้เดินทางไปที่ลัทธิเพื่อจะนำศพแม่กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด แต่นายทวีไม่ยอมให้นำศพแม่กลับ อ้างว่าจะจัดการเรื่องศพของแม่เอง เขาไม่มีพี่มีน้อง เนื่องจากเขาเป็นผู้วิเศษแล้ว จนทำให้พี่น้องและญาติไม่สามารถนำศพแม่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาได้

ในฐานะคนที่เป็นพี่แท้ ๆ ของนายทวี ขอยืนยันว่านายทวีไม่ได้มีอิทธิฤทธิ์ หรือเป็นผู้วิเศษ คนเชื่องมงายไปเองทั้งนั้น อยากจะบอกชาวบ้านที่งมงายว่าสิ่งที่กินเข้าไปเป็นของสกปรก อย่าไปเชื่อ ถ้าหากหายตัวได้ถึงจะเชื่อ อย่างไรก็ตาม หากน้องชายถูกไล่ออกจากพื้นที่มา ทางครอบครัวก็ยินดีต้อนรับกลับบ้าน เพราะตัดสายเลือดกันไม่ขาด แต่หากต้องติดคุก ประกันตัวไม่ได้ ส่วนตัวไม่ขอไปเยี่ยม แต่ความเป็นพี่เป็นน้องยังคงอยู่เหมือนเดิม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส