จับกุมแก๊งกรีดกระเป๋าช่วงสงกรานต์

18 เม.ย. 60

กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้มีการแถลงการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุ กรีดกระเป๋านักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ได้มือถือกว่า 20 เครื่อง ในหลายพื้นที่

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร  แถลงการจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ (กรีดซองกั้นน้ำ) ของนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้ต้องหากลุ่มนี้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์บริเวณ RCA ถนนข้าวสาร ถนนสีลม ประกอบด้วย นายศกนา ชอน สัญชาติกัมพูชา, นางริน ดาริน สัญชาติกัมพูชา, นายมาบ กิม สัญชาติกัมพูชา และ น.ส. สุกัญญา คำลือ สัญชาติไทย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องเช่า เลขที่ 106 ซ.รังสิต-นครนายก 13 แยก 7 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และอีก 1 คนที่หลบหนีไปได้ ชื่อนายโมก สัญชาติกัมพูชา

จากการก่อเหตุครั้งนี้ สามารถยึดของกลางได้เป็น โทรศัพท์มือถือไอโฟน, ซัมซุง และยี่ห้ออื่นๆ จำนวน 27 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรเอทีเอ็ม, ใบขับขี่ และกุญแจรถยนต์ โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์บริเวณ RCA, ถนนข้าวสาร, ถนนสีลม ซึ่งเป็นย่านที่มีคนเล่นน้ำจำนวนมาก จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุเล่าว่า นายโมกจะเป็นคนกรีดกระเป๋าหรือซองกั้นน้ำ จากนั้นส่งต่อให้นายศกนา และนางริน นำออกมาจากสถานที่นั้นๆ มาให้คนที่เหลือคอยเก็บไว้

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน หรือร่วมกันรับของโจร ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นชาวกัมพูชา 3 คน แจ้งข้อหาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับอีก 1 คนที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่จะติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ