หมอปลายังงง เด็กเลือดออกเองทั่วร่างซึมผ่านรักแร้ เตือนอย่าเชื่อร่างทรง แนะหมอช่วย (คลิป)

14 เม.ย. 65

กรณี น.ส.พิมพกานต์ โคตรภักดี อายุ 27 ปี ชาวต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ออกมาเปิดเผยอาการประหลาดของ ด.ญ.ภิรดา บุตรสาว อายุ 7 ขวบ ที่มีอาการเลือดออกตามผิวหนัง และจุดต่าง ๆ ของร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

408526

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบน.ส.พิมพกานต์ แม่ของเด็กคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ลูกสาวมีอาการเลือดไหลออกมาตามผิวหนังตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.65 ตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นเลือดกำเดาไหล ก็เลยนำน้ำแข็งมาประคบเย็น แต่เลือดก็ยังไหลตลอดทั้งวัน แล้วก็ไอออกมาเป็นเลือด แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าบางทีเด็กอาจจะสูดเลือดเข้าไปผ่านจมูกหรือไม่ กระทั่งช่วงกลางดึก ลูกสาวก็บอกว่าเจ็บหู ตอนที่เขาเดินมาบอกตนก็เห็นเลือดไหลออกมาจากหู จากนั้นลูกสาวก็เดินมาบอกอีกว่าปวดตา แล้วก็มีเลือดไหลออกมาจากตาทั้ง 2 ข้าง

155133

"พอเช้าวันรุ่งขึ้นก็มีเลือดออกตามแขน เราก็ตกใจกลัว จึงรับพาน้องไปโรงพยาบาล พอไปที่โรงพยาบาล ตอนแรกคุณหมอก็บอกว่าน้องน่าจะเป็นริดสีดวงในโพรงจมูก เพราะน้องคัดจมูก หายใจไม่ออกอยู่แล้วด้วย แต่เราไม่รู้เพราะไม่เคยพาไปหาหมอ จากนั้นคุณหมอก็เลยให้ยาแก้อักเสบมา ก็เลยถามคุณหมอว่าแล้วสาเหตุที่เลือดออกมาตามผิวหนังเกิดจากอะไร หมอจึงให้เจาะเลือด ผลเลือดออกมากลับปกติ แม่ก็เลยเอารูปให้คุณหมอดูอีกครั้งว่ามีเลือดออกแบบนี้ คุณหมอบอกว่าน้องน่าจะเป็นโรคเหงื่อออกเป็นเลือด แล้วเขาก็เลยนัดหมอผิวหนังให้ยาวิตามินมากินค่ะ" น.ส.พิมพกานต์ กล่าว 

348589

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรก ๆ ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องไสยศาสตร์ ใครบอกอะไรมาก็รับฟังทั้งหมด แล้วตนก็คิดมากด้วย อย่างที่หมอปลาบอกว่าอะไรที่ทำให้เด็กได้ก็อยากจะทำ หากถามว่าอาการที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดมาจากน้องมีภาวะเครียดหรือไม่นั้น ตนก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน แต่ถ้าถามว่ามีดุลูกสาวหรือไม่ ตนก็มีดุบ้างเวลาที่พูดแล้วเขาไม่ฟัง ตนก็ไม่รู้ว่าเด็กจะเครียดหรือไม่ แต่เวลาทอยู่ที่บ้านเล่นกันก็ร่าเริงปกติ 

336199

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เดินทางมาพบเด็กคนดังกล่าว รวมทั้งหมอปลา หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว ลองสัมผัสแขน ตามเนื้อตัวของแม่และเด็ก และให้เด็กจับมือแม่ไว้สักพัก หมอปลาจับศีรษะเด็ก แต่ก็ไม่สามารถสัมผัสสิ่งลี้ลับทางไสยศาสตร์ได้ หมอปลาจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องโรคภัย และเรื่องวิทยาศาสตร์

127871

รศ.นพ.วีระศักดิ์ กล่าวว่า น้องเป็นโรคที่หายาก เรียกว่า โรคเหงื่อออกเป็นเลือด พบน้อยมาก และพบยากมาก เป็นความผิดปกติเชื่อมโยงกับความเครียดของทางร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรง เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงต่อมเหงื่อเกิดการแตก เลือดจึงไปผสมกับเหงื่อและไหลออกมา ส่วนการรักษาให้กินวิตามินซี กินยาคลายกังวล และต้องทานยารักษาโรคหัวใจ พูดคุยกับจิตแพทย์ เด็กจึงจะมีอาการดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส