ชาวบ้านแฉคนอ้างเป็น สจ.เชียงใหม่ เรียกเงิน 7 แสน วิ่งเต้นช่วยคดียาเสพติดลูก

7 เม.ย. 65

อดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน แฉคนอ้างเป็น สจ.เชียงใหม่ เรียกเงิน 7 แสน วิ่งเต้นช่วยคดียาเสพติดลูกให้พ้นโทษ

วันนี้ (7เม.ย.65) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าวานนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "พิจิตร ทินนัง" ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอที่บันทึกการสนทนาพูดคุยทางโทรศัพท์ ระหว่างลูกสะใภ้ของผู้โพสต์กับบุคคลหนึ่งที่ระหว่างพูดคุยมีการเรียกชื่อว่า “สจ.” โดยเป็นการพูดคุยเจรจาเกี่ยวกับขอให้วิ่งเต้นช่วยเหลือในคดียาเสพติดที่ลูกชายของผู้โพสต์ถูกจับกุมและคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่

โดย “สจ.” อ้างว่าสามารถช่วยเหลือได้โดยขอเงิน 700,000 บาทและเบื้องต้นให้นำเงินไปมอบให้ก่อนประมาณ 200,000-300,000 บาท พร้อมรับประกันด้วยชื่อเสียงและมีบ้านพักเป็นหลักแหล่งอยู่ในตำบลสันผีเสื้อว่าสามารถช่วยเหลือได้อย่างแน่นอน หากไม่สำเร็จพร้อมที่จะคืนเงินให้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้นำเรื่องราวมาโพสต์ระบุว่า เพื่อต้องการให้ตรวจสอบและร้องขอความเป็นธรรม โดยโพสต์มีการแชร์ออกไปและมีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้โพสต์มีการบรรยายข้อความว่า “ผมนายพิจิตร เป็นบิดาของนาย พิศณุพงค์ ถูกตำรวจจับตัวไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ที่ โรงพักแม่ปิง ลูกชายได้บอกว่าตำรวจให้เบอรโทรศัพท์ของบุคคลหนึ่ง ให้โทรไปหาคนนี้ ซึ่งอ้างว่าจะช่วยให้พ้นคดีได้ ผมจึงให้ลูกสะใภ้ชื่อ แนท ได้โทรไปหาบุคคลดังกล่าว และได้มีการเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดี เพื่อให้ลูกของผมพ้นโทษ แต่ผมไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ตามที่เขาเรียกร้อง จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อต่างๆ เนื่องจากห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะไม่มีเงินไปจ่ายให้เขาวิ่งเต้นคดี และเกรงกลัวอิทธิพลต่างๆ จึงขอความกรุณาสื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ”

สจ

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พิจิตร ทินนัง” คือนายพิจิตร ทินนัง ชาวบ้านตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7 บ้านท่าหลุก ตำบลสันผีเสือ และอดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ส่วน “สจ.” นั้นจากการตรวจสอบพบว่า มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ชื่อเดียวกันนี้

โดยเบื้องต้นจากการโทรศัพท์ติดต่อไปหาสจ.คนดังกล่าว เพื่อพยายามสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-แอนนา ยืนยัน แตงโม ไม่เคยรับงานเอนฯ หรือ ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

-เสก โลโซ ฟังคำสั่งศาลฎีกาคดีปืน-ยาเสพติด กานต์ เมียรักเคียงข้างไม่ห่าง

-เอาจริง พักใบประกอบวิชาชีพ ครูถูกสอบล่วงละเมิดทางเพศ ทุจริต ยาเสพติด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส