ศึกชิง "ไหทองคำ" ใครคือเจ้าของฉายา ตัวจริง? (คลิป)

15 มิ.ย. 60
จากกระแสที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้ ก็คงไม่พ้นเรื่อง ลำไย ไหทองคำ ที่ก่อนหน้านี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวตักเตือน เรื่องเสื้อผ้าและท่าเต้นในการแสดงคอนเสิร์ตที่ล่อแหลมเกินไป จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาก ซึ่งตอนนี้ก็มีเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณเสลฯ ภาสน์ ณ เสลภูมิ นักแต่งเพลง และ คุณชาย เสลภูมิ นักจัดรายการ ได้เข้าแจ้งความเรื่องนามสกุล “ไหทองคำ” ที่เคยมีมาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุด (15 มิถุนายน 2560) เสลฯ ภาสน์ ณ เสลภูมิ (ผู้ก่อตั้ง ฉายา ไหทองคำ) คุณชาย เสลภูมิ (เป็นเพื่อนและผู้จัดการประเด็นไหทองคำ) และ คุณไผ่ คำแพง (ลูกศิษย์ของอาจารย์ชาย เสลภูมิ) ได้เดินทางมาเปิดใจกับทางอมรินทร์ทีวี ผ่านรายการ APOP บันเทิง 34 โดยเปิดเผยว่า สาเหตุของการแจ้งความนั้น เกิดจากทีมงานของเขาไปให้สัมภาษณ์ก็จะไม่มีชื่อของเรา ซึ่งเราเป็นคนคิดขึ้นมา จริงๆ ควรมีการให้เครดิตกันนิด ซึ่งในวงการเพลงเขาจะถือกันมาก เรื่องจรรยาบรรณ มารยาทในวงการ
เสลฯ ภาสน์ ณ เสลภูมิ (ผู้ก่อตั้ง ฉายา ไหทองคำ) คุณชาย เสลภูมิ (เป็นเพื่อนและผู้จัดการประเด็นไหทองคำ)
ซึ่งจริงๆ ผมมีศิลปิน “เมรัย ไหทองคำ” อยู่แล้ว เป็นคนที่ได้ใช้ฉายานี้คนแรก ซึ่งฉายาไหทองคำ ใช้มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 หรือประมาณ 4 ปีที่แล้ว ต่อมาเห็นคุณลำไยนำฉายาไปใช้ต่อท้ายชื่อ พ่อบุญธรรมของคุณลำไยก็มาขอ บอกว่าอยากให้ลูกสาวใช้ฉายานี้ไปก่อน ซึ่งต่อมาผมทนไม่ไหว เพราะฉายานี้กำลังจะเสื่อมเสีย ผมก็ต้องออกมาปกป้อง คืออีกฝ่ายเขาแอบอ้าง มีการขอผ่านคนกลาง แต่ไม่เคยมาพูด ซึ่งคนที่ดูแล ลำไย ไหทองคำ ก็ทราบว่ามี ไหทองคำ มาก่อน 100% เพราะเคยร่วมงานกัน
เสลฯ ภาสน์ ณ เสลภูมิ , คุณชาย เสลภูมิ และ คุณไผ่ คำแพง
ที่จริงอยากแจ้งความตั้งแต่ตอนแรกแล้ว แต่เพื่อนห้ามไว้ ห้ามตลอด ผมจะมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แสดงความถูกต้อง ความยุติธรรม ผมต้องการความยุติธรรม ตอนนี้สังคมมอง ว่าผมเป็นคนอุปโลกขึ้นมา แอบอ้าง อย่างตอนที่คุณระเบียบรัตน์ พูดไว้ ไหเป็นของต่ำ ไหเวลาศิลปินเล่น เอาจะเล่นช่วงล่าง จริงๆ ไห มันเป็นภาษาอีสาน ผมดูที่เขาสัมภาษณ์รายการ คือเขาให้คำอธิบายไม่ได้ เพราะว่าเขาเป็นของปลอม ผมของแท้ ผมอธิบายได้ ไหทองคำ จริงมันเป็นของสูง ไหทองคำ มีมาเป็น 1,000 ปีแล้ว แต่ไม่มีคนเอามาใช้เป็นฉายา ศิลปินแต่ละคนก็จะมีฉายาของใครของมัน ซ้ำกันไม่ได้นะ ไหทองคำของผมคือของสูง เมื่อก่อนมันไม่ธนาคาร ก็เอาทองคำเก็บไว้ในไห ซึ่งไว้บนหัวเตียงนะครับ ผมของแท้ ผมอธิบายได้ สิ่งที่ผมต้องการคือ เข้ามาคุยกัน และยินดียอมความ ชื่อเสียง ผมก็มีแล้วในวงการ เขารู้จักผมลูกทุ่ง ฐานะผมก็ไม่เดือดร้อน ผมจะเอาอะไร ผมต้องการความจริง ซึ่งก็มีเขาออกมายืนยันว่า คือความจริง อยากฝากว่า บางทีความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย คนพูดความจริงยังไงก็คือความจริง ยังยืนยันคำเดิม ว่า ไหทองคำ เป็นของผม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ