จ่อรวบแก๊งเรือ! เดชาแฉผลชันสูตรมัดยกลำ แม๊โฮขอวางมือลั่นอยากตายตามลูก (คลิป)

1 เม.ย. 65

วันที่ 1 เม.ย. 65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ เดินทางนำหลักฐานการชันสูตรศพรอบ 2 ของเเตงโม มายื่นให้กับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย

534590

ทนายเดชา กล่าวว่า ผลการชันสูตรรอบ 2 มีความคล้ายคลึงกับรอบเเรก ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยยะที่จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป นั่นหมายความว่าการชันสูตรรอบแรกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีความแม่นยำสูง ดังนั้นในทางคดีอาจใช้ผลชันสูตรรอบเเรกเป็นหลัก ส่วนรอบที่ 2 อาจนำมาประกอบกัน ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน

389624

สำหรับบาดแผล 22 จุด เป็นเพียงร่องรอยการขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น ส่วนเล็บของเเตงโมมีการตัดเล็บทั้งสองข้างไปพิสูจน์เเล้ว ไม่พบดีเอ็นใครบนเรือ โดยตำรวจมีการตรวจสอบทุกอย่างรอบด้าน ทั้งคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ พยานแวดล้อม จีพีเอสบนเรือ และกล้องวงจรปิด ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ จะทราบภายในวันนี้ การที่ตำรวจเรียกคนบนเรือมาสอบปากคำหลายครั้ง จึงเชื่อว่าอาจมีการดำเนินคดีกับคนบนเรือ สำหรับเรื่องคนบงการที่มีกระเเสข่าวอยู่ในขณะนี้ ให้ตำรวจไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่าใครเป็นคนเขียนสคริปต์ หรือบอกบทให้การบนเรือ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

212773

นางภนิดา แม่ของเเตงโม กล่าวถึงผลชันสูตรทั้ง 11 จุด ที่ก่อนหน้านั้นมีความคาใจ ระบุว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรค้างคาแล้ว ส่วนเรื่องเเผลที่ต้นขาเกิดจากอะไรอยู่ในสำนวน โดยส่วนตัวรู้สึกพึงพอใจที่ผลการชันสูตรเหมือนกันทั้ง 2 รอบ สำหรับวันนี้ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำเรื่องอะไร ตนยังไม่ทราบ

445671

ส่วนโรเบิร์ตกับปอโทรมาหาตนในขณะที่กำลังเดินทาง โรเบิร์ตพูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจไปบวช ทำให้ตนเองใจเย็นลง ได้ข้อคิดอะไรหลายอย่างที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ความโกรธความโมโหร้ายก็ดีขึ้น ซึ่งน้ำเสียงที่เขาใช้คุยกับคุณเเม่ก็เย็นลง ส่วนปอก็พูดจาดีอยู่เเล้ว ถามสารทุกข์สุขดิบของคุณแม่

506697

โดยทั้งคู่ยังไม่ได้สารภาพเรื่องบนเรือตามที่บอกก่อนหน้านี้ ว่าหลังสึกจะมีอะไรมาสารภาพ แต่ยืนยันว่ายังไม่มี ตนก็ไม่ได้เค้นถาม เพราะมองว่ายังไม่ถึงเวลา เนื่องจากเขาเพิ่งสึกมา ส่วนกำหนดการที่จะมาพูดคุยหรือเจอหน้ากันยังไม่มี ขณะเดียวกันระหว่างพูดคุยกัน โรเบิยิร์ตกับปอก็ขออนุโมทนาบุญกับตน ซึ่งตนก็อนุโมทนาบุญด้วย พร้อมบอกกลับไปว่าดีแล้วที่ไปบวช ทั้งนี้ ในส่วนของโซเชียลที่มีการตำหนิตนนั้น ตนเองยังไม่ได้อ่านข้อความที่ต่อว่าตนจึงไม่ถือสา ซึ่งถ้าอ่านก็คงจะเดือดไปแล้ว

667020

นางภนิดา กล่าวถึงกรณีทนายกฤษณะที่ออกมาพูดว่าจะแฉตนนั้น ตนก็ได้โทรไปพูดคุยเล้ว โดยตนได้ถามทนายกฤษณะว่า "มีอะไรกับคุณแม่หรือเปล่า มีอะไรจะแฉก็พูดมาตรง ๆ แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ อ้างว่ายังรักเคารพแม่เหมือนเดิม แม่จึงบอกไปว่าให้หยุด หากไม่หยุดแม่จะเอาเรื่อง" ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องตำรวจ และตำรวจก็ไม่เคยมาสั่งให้ตนทำอะไร ทุกอย่างตนดำเนินการเอง คิดเองเพียงคนเดียว

463777

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 1 เม.ย.65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ทนายเดชา กล่าวว่า อีกไม่เกิน 7-14 วัน จะมีข่าวดีเเน่นอน เพราะคนบนเรือบางคน หรือทุกคนอาจโดนดำเนินคดี ซึ่งมีหลายฐานความผิดแตกต่างกันไป ทั้งกระทำการโดยเจตนา กระทำการโดยประมาท ทำลายหลักฐาน ให้การเท็จ ซึ่งในส่วนของข้อหาประมาท เป็นเรื่องเหตุการณ์บนเรือ ส่วนข้อหากระทำการโดยเจตนา เป็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุที่พยายามทำลายหลักฐานต่าง ๆ ดังนั้นเชื่อว่าคดีนี้จะจบหลังวันสงกรานต์ ถูกใจโซเชียลเเน่นอน รวมถึงกุนซือผู้อยู่เบื้องหลัง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย สำหรับกุนซือผู้อยู่เบื้องหลัง ไม่ขอตอบว่าเป็นคนมีสีหรือไม่ เเต่บอกเพียงว่าเป็นคนมีความรู้ด้านกฎหมาย

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตำรวจทำงานเต็มที่ ถึงเเม้ว่าการให้ข่าวอาจมีการสับขาหลอกบ้าง แต่ในรูปเเบบคดีสังคมจะไม่ผิดหวัง ส่วนตนเป็นทนายความก็เฝ้าติดตามความคืบหน้าทางคดีเเละนำมารายงานให้สาธารณชนทราบ ขอฝากถึงโซเชียล หากทัวร์จะลง ให้มาลงตนคนเดียว อย่าไปลงเเม่

โดยหลังจากได้ดูพยานหลักฐานต่าง ๆ ของตำรวจทุกอย่างคือเรื่องจริง ตนเอาเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นประกัน ทุกอย่างครบถ้วน อยู่ระหว่างการต่อจิ๊กซอว์เท่านั้น ย้ำว่าผลชันสูตรยังเหมือนเดิม พร้อมกันนี้ขอฝากถึงกระติกว่าบริเวณฝ่ามือข้างซ้ายของเเตงโมมีการสักชื่อ "อีสเตอร์" ลูกสาวของกระติกไว้ด้วย ดังนั้นอะไรที่ยังไม่พูดก็ควรให้พูดให้หมด เพราะเเตงโมรักกระติกเเละลูกกระติกมาก ซึ่งตนเชื่อว่ากระติกยังมีประโยชน์ หากพูดความจริงทั้งหมดกับตำรวจ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีหลักฐานอื่น ๆ ก็ขอให้ส่งมอบกับตำรวจ เพื่อเป็นประโยชน์ทางคดี

390229

ด้านนางภนิดา แม่ของเเตงโม พูดทั้งน้ำตาว่าขอไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องคดี แต่ถ้าในแง่ความรู้สึก ตอนนี้นับวันยิ่งคิดถึงแตงโม คนที่เสียลูกไปก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ทุกวันนี้แม่ยังร้องไห้ทุกวัน เวลาที่ออกมาทำเรื่องคดี ก็บอกกับน้อง ขอให้ช่วยแม่ให้ทำสำเร็จด้วย ยอมรับว่าคิดถึงมาก จนบางวันก็รู้สึกหมดพลังจนอยากตาย ได้แต่ถามว่าทำไมน้องต้องทิ้งแม่ไปทั้งที่อายุยังสั้น กำลังสวย มีงานที่ดี มีทุกอย่างที่พร้อม ทำไมต้องทิ้งคุณแม่ไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม