ผอ.สำนักพุทธ เมืองคอน รับจดหมายเตือนถูกลอบฆ่า หลังแจ้งจับ 4 พระสังฆาธิการ - ผู้ว่าฯ เร่งคุ้มกันความปลอดภัย

31 ม.ค. 62
จากกรณี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวาทิน กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพระสังฆาธิการจำนวน 4 รูป โดยมีหลักฐานข้อความที่เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาท หลังจากตรวจพบการทุจริตต่างๆ เช่น การเรียกหัวคิวเงินอุดหนุนวัด ปลอมแปลงเอกสารการบวชของผู้ต้องคดี เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีผู้เสียหายอีกราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 4 รูป เนื่องจากถูกกล่าวร้ายอย่างเสียหาย เช่นกัน
นายวาทิน กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช
ต่อมา วันที่ 30 ม.ค. สำนักงานพระพุทธศาสนานครศรีธรรมราช ได้รับไปรษณียบัตรฉบับหนึ่ง อ้างว่าส่งมาจาก คณะพุทธบริษัทวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จ่าหน้าถึง นายวาทิน กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีเนื้อหา แจ้งถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่งอดีตเคยเป็นมือปืนรับจ้าง และพฤติกรรมการครอบครองอาวุธปืน โดยมีข้อเรียกร้องให้เร่งกำจัดพระสงฆ์อลัชชีในพื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนให้ระวังตัวเนื่องจากมีการประชุมกันของพระสงฆ์นอกรีตในการเตรียมการบางอย่างที่อาจเป็นการประสงค์ต่อชีวิต
ไปรษณียบัตรจ่าหน้าถึง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช
ไปรษณียบัตรจ่าหน้าถึง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช
วันที่ 31 ม.ค. 62 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีเข้าพบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าติดตามดูแลความปลอดภัยของ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช และข้าราชการสำนักพุทธศาสนานครศรีธรรมราชแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ