เจอตัวแล้วแม่ทิ้งศพทารกในถังขยะ ที่แท้สาวพม่าอ้างเจ็บท้องคลอดออกมาตาย เลยไม่รู้ทำไง (คลิป)

31 ม.ค. 62
วันที่ 30 ม.ค. 62 ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารก ถูกนำใส่ถุงทิ้งไว้ที่บ่อขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.ควนลัง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลัง โดยพบว่าร่างของเด็กทารกถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีแดง และใส่ถุงดำซ้อนอีกชั้น สภาพศพเป็นทารกเพศชาย อายุประมาณ 7 เดือนนับจากในครรภ์ โดยยังมีรกและไม่ตัดสายสะดือ คาดว่าอาจจะคลอดจากการทำแท้ง
บ่อขยะ เทศบาลนครหาดใหญ่
นางศิริพร ไชยทัด อายุ 48 ปี คนหาของเก่า
โดย นางศิริพร ไชยทัด อายุ 48 ปี คนหาของเก่า เปิดเผยว่า ตนพบถุงดังกล่าวระหว่างที่กำลังคุ้ยหาของเก่า เมื่อลองใช้มีดกรีดได้กลิ่นคาว ตอนแรกคิดว่าเป็นซากสัตว์ จึงเรียกให้แฟนมาดู แต่เมื่อเปิดออกมาพบว่าเป็นศพเด็กทารก จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ
ผ้านวมที่พบภายในห้องพักชาวเมียนมา
ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลัง เข้าตรวจสอบภายในที่บ้านพักคนงานภายในโรงงานแห่งหนึ่ง หลังสืบทราบว่าชาวเมียนมาเป็นแม่ของศพทารกที่ถูกพบในบ่อขยะ และจากการสอบถามแม่ชาวเมียนมา ยอมรับสารภาพว่าเป็นแม่ของทารกจริง โดยได้นำศพทารกใส่ถุงทิ้งในถังขยะ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพักของแม่เด็กชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่พบผ้านวมเปื้อนเลือด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวแม่เด็กไปสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่
เจ้าหน้าที่สอบถามรายละเอียดกับชาวเมียนมา แม่ของทารก
โดย แม่ของเด็ก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (29 ม.ค.) ขณะที่พักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว เกิดอาการเจ็บท้องคลอดกะทันหัน แต่หลังคลอดเด็กออกมา พบว่าทารกนอนแน่นิ่งไม่มีเสียงร้อง เมื่อลองตรวจสอบจึงทราบว่าเสียชีวิต ด้วยความตกใจและกลัว จึงนำร่างเด็กห่อผ้าใส่ถุงมาทิ้งในถังขยะภายในโรงงาน
ภาพจำลองเหตุการณ์
ด้าน ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ ว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในท้อง หรือเสียชีวิตหลังจากที่คลอดออกมาแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผล วันนี้ตนเพียงเรียกตัวแม่เด็กมาสอบถามรายละเอียด ไม่ได้แจ้งข้อหาหรือควบคุมตัวชาวเมียนมาคนดังกล่าวเอาไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ