นศ.เคลียร์ใจคนล้มงานปั้น ที่แท้เข้าใจผิด คิดว่าส่งอาจารย์แล้ว จบด้วยดี ยันไร้เจตนาทำลาย (คลิป)

30 ม.ค. 62
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผลงานรูปปั้นดินถูกมือดีทำลายจนได้รับความเสียหาย โดยคาดเป็นฝีมือของเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน เพราะเหตุเกิดภายในห้องของคณะในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ จึงอยากวอนให้ทางมหาวิทยาลัยเข้ามาดูแลแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย (อ่าน : โซเชียลจวกยับ!! สาวแฉมือดีทำลาย "งานดินปั้น" เชื่อฝีมือเพื่อนนักศึกษา)
งานศิลปะของน้องลูกเกด นักศึกษาชั้นปีที่ 2
งานศิลปะที่ถูกทำลาย
วันที่ 29 ม.ค. 62 ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ น้องลูกเกด (นามสมมติ) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจผิด
น้องลูกเกด นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิจิตรศิลป์ มช. เจ้าของงานศิลปะ
โดยทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้มีเจตนาจะทำลายผลงานของตน แต่ผู้ก่อเหตุเข้าใจว่างานชิ้นดังกล่าว ได้ส่งให้อาจารย์ตรวจให้คะแนนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามกฎระเบียบที่ตกลงกันของชั้นเรียน เมื่อส่งงานเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องเก็บชิ้นงานลง เพื่อให้คนอื่น ๆ สามารถนำดินไปใช้งานได้ต่อ คาดว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ตั้งใจ และกระทำไปด้วยความคึกคะนอง ซึ่งผู้ก่อเหตุก็มีการขอโทษ และปรับความเข้าใจซึ่งกันและกันแล้ว
ห้องผลิตผลงานศิลปะ
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ รองศาสตราจารย์ อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ทราบว่าเป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิด
รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โดยกรณีที่เกิดขึ้นนั้น นักศึกษาเจ้าของผลงาน ไม่ได้เอาชิ้นงานลง เนื่องจากมีรุ่นน้องจะขอดูเป็นแบบ ต่อมาเจ้าของผลงานเดินทางไปต่างจังหวัด เมื่อเดินทางกลับมาพบว่าชิ้นงานได้รับความเสียหาย จึงโพสต์ระบายความรู้สึกออกไป แต่ขณะนี้ทราบว่า นักศึกษาเจ้าของผลงานมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกับคนที่ก่อเหตุแล้ว และผู้ก่อเหตุก็ยอมรับผิดและรู้สึกเสียใจ โดยหลังจากนี้ คณะฯ จะเพิ่มความรอบคอบในการดูแลผลงานของนักศึกษาให้มากยิ่งขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ