เอ ศุภชัย อ่านกลอนไว้อาลัย แตงโม นิดา เล่าชีวิตสมัยลำบากมาด้วยกัน

11 มี.ค. 65

เอ ศุภชัย อ่านกลอนไว้อาลัยน้องรัก แตงโม นิดา เล่าชีวิตลำบากมาด้วยกัน เคยกินข้าวจานละ 15 บาท

วันที่ 11 มี.ค.65 วันแรกของการจัดพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งตกจากสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ที่คริสตจักรเสรีภาพแห่งกรุงเทพฯ มีแขก คนวงการบันเทิงและสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก

ในตอนหนึ่งของพิธีไว้อาลัย เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราชื่อดัง พี่ที่สนิทของแตงโม นิดาและเจ้าภาพงานในวันนี้ ได้กล่าวไว้อาลัย ระบุ ตนทราบดีว่าวันนี้เรามีจุดประสงค์เดียวกัน คือเรารักแตงโม มีความรู้สึกเดียวกันถึงการสูญเสียดวงใจของพวกเราไป ตนไม่อยากมาพูดในวันนี้เลย เพราะเป็นวันที่รู้สึกว่าหัวใจอ่อนแอมากๆ แต่แตงโมเคยพูดไว้ว่า ถ้ามีงานอะไรสำคัญๆ ขอให้พี่เอได้มากล่าวอะไรให้แตงโมไว้บ้างสักนิดหน่อย

เอ ศุภชัย เล่าต่อถึงการได้เจอกับเด็กผู้หญิงคนนี้ หลายคนสงสัยว่า ทำไมตนถึงผูกพันและใกล้ชิดกันมากขนาดนั้นแม้ว่าแตงโมไม่ได้เป็นเด็กในสังกัด โดยสมัยเจอแตงโมครั้งแรก ตอนนั้นตนเป็นผู้จัดการเวียร์ ศุกลวัฒน์ และปู ไปรยา ซึ่งขณะนั้นแตงโมได้เล่นละครกับทางช่อง 7 จึงได้มีโอกาสรู้จักกัน ตอนนั้นแตงโมอยู่ในการดูแลของคุณวุฒิ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตน

s__99418373_1

ขณะนั้นตนเองก็ยังไม่รายได้อะไรเยอะ เราก็ลำบากมาด้วยกันมา เหนื่อยมาดัวยกัน เคยกินข้าวด้วยกันจานละ 15-20 บาทด้วยกัน พี่เอเป็นคนใต้ แตงโมก็มักจะชวนไปบ้านพี่วุฒิที่รามคำแหงแล้วแวะกินอาหารใต้ด้วยกัน จนวันหนึ่งที่เราเดินทางมาถึงจุดๆ หนึ่ง ตนดีใจที่ได้ดูแลน้อง ได้รักกัน ทุกวันเกิดเราจะเจอกันทุกปี 

เอ ศุภชัย กล่าวต่อว่า แตงโม เป็นเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ทุกหน้าที่เปิด จะมีสิ่งที่สอนทุกอย่างให้กับชีวิต เวลาที่นึกถึงเขาเราจะมีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เขาเป็นคนตลก วันนี้ที่ใส่หมวกมาเพราะแตงโมชอบแซวว่า "ดูหมวกแม่สิ" ถ้าแตงโมอยู่ใกล้ๆ ตนก็คงถูกแซวไปแล้ว โดยในการสูญเสียน้องที่รักยิ่งไปครั้งนี้ สิ่งที่พี่คนนี้ยังจำได้ทุกอย่างก็คือความดี ความจริงใจ ความตรงไปตรงมา เราทุกคนคงคิดเหมือนกัน คงอยากกอดแตงโมอีกสักครั้ง

ในวันนี้ตนอยากให้แตงโมมีความสุข ตนได้จัดดอกไม้ พี่ๆ หลายคนมาช่วยเตรียมงาน มีนักข่าวมาดูแล พี่ๆ ในวงการบันเทิงทุกคนรักน้อง โดยเอ ศุกชัยได้กล่าวทิ้งท้ายกับแขกที่มาร่วมงานว่า เรามากอดน้องพร้อมกัน และได้อ่านกลอนที่ตนได้แต่งให้แตงโม นิดา ว่า

"กอดจะยังอบอุ่นหนุนเต็มกอด รักตลอดตรึงใจไม่คลายหย่อน
ความคิดถึงส่งถึงกันไม่สั่นคลอน นิรันดรอสงไขยไม่ลางเลือน

ลมยังพัดรักพี่ไปที่น้อง ดาวยังส่องลอยเด่นไปเพื่อน
ธารยังใสไหลรวมจิตจึงติดเตือน ไม่คลาดเคลื่อนเดือนปีไม่มีคลาย

ยังงดงามสดใสในความฝัน นิจนิรันดร์มั่นรักสมัครหมาย
ยังส่องแสงส่องฟ้าดาราราย แม้ชีพวายใจยังชิด คิดถึงนะคะน้องโม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รักและเข้าใจกันดี! พี่ชายแตงโม เดินทางมาร่วมอาลัย คุณแม่โผกอดหอมแก้มลูกชาย
เปิดบทกลอนแสนเศร้าที่สุดของชีวิต แตงโม นิดา บรรยากาศพิธีไว้อาลัยวันแรก
- กระติก ร้องไห้ต่อหน้ารูปของ แตงโม ก่อนจะเดินทางกลับ

  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส