อดีตทหารเสียชีวิตเพราะภูมิแพ้ ญาติยันไม่เกี่ยว PM 2.5 - ตร.ขออย่าตระหนก ค่าฝุ่นไม่ถึงขั้นอันตราย

28 ม.ค. 62
ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่ที่พบค่าฝุ่นละออง PM 2.5 สูงกว่ามาตรฐาน แต่ชายวัย 49 ปี ที่เสียชีวิตเพระโรคภูมิแพ้นั้น ครอบครัวยืนยันชัดเชนว่า ไม่ได้เสียชีวิตเพราะ ฝุ่นละออง Pm 2.5 เป็นสาเหตุ ขณะที่ ทางการจังหวัดชลบุรี ไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก ให้ใส่หน้ากากป้องกัน หากต้องออกไปนอกบ้าน
งานศพของอดีตทหารที่เสียชีวิตเฉียบพลัน
อดีตทหาร ผู้เสียชีวิต
จากกรณีที่ชายวัย 49 ปี อดีตทหารบก ถูกพบเสียชีวิตในห้องนอน ที่บ้านพักในอำเภอ จังหวัดชลบุรี โดยครอบครัวเปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้ฝุ่นอย่างหนัก และหายใจไม่ออก ประกอบกับในช่วงเวลาเดียวกันนั้น กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ได้ประกาศเรื่องสถานการณ์คุณภาพอากาศของ ฝุ่น PM 2.5 ที่พบว่ามีค่าสูงกว่าค่ามาตรฐาน ในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดชลบุรี เช่น ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง, ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา, ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ทำให้มีการลือกันไปว่า ผู้ตายอาจจะเสียชีวิตเพราะรับฝุ่นละอองเข้าไปในร่างกาย เพราะผู้ตายมีอาการของผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว
ภรรยาของผู้เสียชีวิต
ล่าสุด วันที่ 28 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านพักของผู้เสียชีวิต ที่ตำบลบ้านสวน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยภรรยาของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า สามีไม่ได้เสียชีวิตเพราะรับค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เข้าไป
นายชาตรี กัดทอง น้องของผู้ตาย
ด้านนายชาตรี กัดทอง น้องของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติพี่ชายเป็นคนพูดไม่เก่ง มีอะไรไม่ค่อยจะบอก แต่ก็พอรู้มาบ้างว่าพี่มีโรคประจำตัวเป็นกรดไหลย้อน และไมเกรน มีบ่นว่าแน่นหน้าอก และปวดตามร่างกาย ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าพี่ชายจะตายด้วยละอองฝุ่น PM 2.5
พันตำรวจเอกอตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี
ขณะที่พันตำรวจเอกอตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ใบรับรองแพทย์ ยืนยันว่าตาย หัวใจวายเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวกับ ละอองฝุ่น PM2.5 และฝากไปยังประชาชนว่า อย่าตื่นตระหนก เพราะเมืองชลบุรีมีค่าฝุ่นละอองที่ยังไม่ถึงขั้นอันตราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ