คดีแปลก! เพื่อนบ้านฉุนโดนหมากัดถี่ จับผูกคอตัดเขี้ยว - เจ้าของเดือด ขอ 5 พันชดใช้ (คลิป)

21 ม.ค. 62
จากกรณีเมื่อวานนี้ (19 ม.ค. 62) เวลา 12.00 น. นางดวงดาว ใจยุ อายุ 44 ปี มาแจ้งความไว้ว่าถูกสุนัขของนายผลกัดเป็นแผลที่ข้อเท้า และที่แขนซ้าย
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 20 ม.ค. 62 นายผล มากมาย อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ ได้นำสุนัขพันธุ์พื้นบ้าน สีน้ำตาลแดง ชื่อ "ดิ่ง" อายุ 1 ปี 2 เดือน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง ว่า สุนัขตัวเอง ถูกเพื่อบ้านทารุณกรรม ด้วยการทุบหัวจนสลบ แล้วมัดคอแขวนประตูเหล็กหน้าบ้าน จากนั้นได้ใช้กรรไกรตัดกิ่งไม้ ตัดเอาเขี้ยวสุนัขไป 4 ซี่ นายผล นำคลิปที่ถ่ายไว้ออกมามอบให้กับตำรวจ ต่อมาทาง ผกก.ได้มอบคดีให้กับ ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก ซึ่งเป็นร้อยเวรประจำวันมารับแจ้งเหตุ
นายผล มากมาย เจ้าของสุนัข
นายผล เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อเช้าวานนี้ ตนได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดัง จึงได้ออกมาดู พบที่หน้าบ้านของนางดวงดาว นำสุนัขของตนเองแขวนคอติดกับรั้วเหล็ก และใช้ไม้ตีหลังสุนัข และนำเอากรรไกรมาตัดฟันสุนัขของตนออกไปถึง 4 ซี่ ซึ่งคาดว่าก่อนที่จะนำสุนัขของตนแขวนคอ คงใช้ไม้ตีจนสลบแล้ว ถึงจะทำการมัดได้ ซึ่งตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
นางดวงดาว คู่กรณี (กลาง)
ด้าน นางดวงดาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งไปบอกเจ้าของก็ไม่ได้ทำอะไร ยังปล่อยสุนัขออกมากัดชาวบ้านได้อีก ไม่ใช่ตนคนเดียวที่ถูกกัด แต่มีอีกหลายคน ซึ่งตนก็ได้ขอมาเป็นพยานด้วย ส่วนการมัดแขวนคอนั้น ตนไม่คิดที่จะฆ่าหรือทำร้ายรุนแรง โดยวานนี้สุนัขตัวนี้วิ่งเข้าบ้านมา ตนก็ได้ใช้เชือกที่มีอยู่พยายามมัดที่เชือกผูกคอสุนัขและใช้ไม้ตี หลังจากที่จับได้ ก็แขวนมัดติดกับราวรั้วเหล็ก จากนั้น ก็หยิบเอากรรไกที่ตัดกิ่งไม้ มาตัดฟันของสุนัขออกไป 4 ซี่ แล้วก็ปล่อยไป ซึ่งวันนี้ก็มี นางมา ติดต่อเป็นผู้เสียหายอีกราย ซึ่งโดนสุนัขกัดกัด เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา
บาดแผลของนางดวงดาว
นางดวงดาว กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ตนและนายผล ได้ไปเจรจากันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางไกล่เกลี่ย ตนก็เสนอว่าให้แล้วต่อกัน ส่วนที่ตนบาดเจ็บก็ไม่เอาเรื่อง แต่นายผลได้เรียกร้องค่าเลี้ยงดูสุนัข เป็นเงิน 5,000 บาท แล้วบอกตนว่าจะเอาหมาไปทำอะไรก็เอาไป ตนจึงไม่ยอม ตามที่นายผลเสนอ การเจรจาจึงล่ม จากนั้น วันนี้ทราบว่านายผลมาแจ้งความ ซึ่งตนก็ยืนยันเช่นกันว่าจะแจ้งความให้ดำเนินคดีให้ได้
สุนัขที่ถูกถอนเขี้ยว
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง รอง ผกก.สอบสวนสืบสวน ไกล่เกลี่ยคู่กรณีว่า เมื่อยังตกลงกันไม่ได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะรับแจ้งความไว้ทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองไปกัดผู้อื่น และทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ อีกฝ่ายก็เป็นคดีการทารุณกรรมสัตว์ และก็จะ ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องไปต่อสู่คดีกันที่ศาล และพร้อมที่จะเป็นผู้ต้องหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ