เผยภาพ "น้องแป้ง" เหม่อแวะซื้อน้ำ ร้านช็อกให้ห่วงยางช่วยไม่ทัน สื่อพิสูจน์ใบพัดหั่นศพกระจุย

10 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 10.30 น. พบชิ้นส่วนมนุษย์ขาข้างซ้าย ลอยน้ำบริเวณ ท่าน้ำวัดหงส์ เขตของ สน.บุผารามอีกหนึ่งส่วน เขตที่พบท่อนบน เขต สน.บางกอกน้อย ต่อมารับแจ้งพบศีรษะ บริเวณกองเรือเล็ก 13.20 น. ก่อนอาสาได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนขา ข้างท่าน้ำวัดน้อยใน ถนนชัยพฤกษ์ เขต สน.ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

614435

ขณะที่ญาติระบุตัวตนของร่างที่พบจากอัตลักษณ์ และรอยสักที่แผ่นหลังกับเล็บมือ ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ น้องแป้ง หรือ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี ล่าสุดพบกล้องวงจรปิดก่อนกระโดดสะพานพระราม 8 นั้น

867109

ล่าสุด 10 ก.พ. 65 เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนหน้าท้องติดสะโพกมนุษย์ ไม่มีแขนไม่มีขา ลอยน้ำอยู่บริเวณคลองบางกอกน้อย ตำบลบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

783478191410

บริเวณหน้าบ้านประชาชนฝั่งตรงข้ามวัดชลอ จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาสาสตร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญูตรวจสอบ

201488

เวลา 14.30 น. นายอดิศร คุ้มโศก สามีของน้องเเป้ง เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตนเองเจอกับภรรยาครั้งสุดท้าย เช้าของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก่อนตนเองออกไปทำงานในเวลา 07.30 น. น้องแป้งได้ออกมาส่งตนเอง บอกว่าจะออกไปทำงาน และไม่ทราบว่าตอนน้องแป้งออกไปทำงานสวมใส่ชุดอะไรออกจากบ้าน

877641

จากการดูภาพกล้องวงจรปิดมั่นใจว่าเป็นน้องแป้งอย่างเเน่นอน ที่ผ่านมายอมรับว่าภรรยาเคยพูดว่าจะทำร้ายตัวเอง เเต่ก็ไม่คิดว่าจะทำจริง อมรับว่าก่อนหน้านี้ทั้งตนเองเเละภรรยาก็มีปัญหาด้านการเงิน รวมทั้งภรรยายังมีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคไต โรคไซนัส โรคลำไส้ ต้องรักษาตัวเป็นประจำ พร้อมยืนยันว่าไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนกรณีที่ชิ้นส่วนของศพมีการกระจัดกระจาย ตนเองไม่ทราบรายละเอียด

352137

ในขณะเดียวกัน พ่อเเม่ของผู้เสียชีวิต ก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ก่อนเข้าห้องสอบปากคำ แม่ของผู้เสียชีวิตเป็นลมล้มฟุบ คาดว่าเกิดจากความเครียด ก่อนที่จะปฐมพยาบาล หลังจากอาการดีขึ้นก็เข้าห้องสอบสวน โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

203901

นายประเทือง กระจกภาพ พ่อของน้องเเป้ง บอกสั้น ๆ หลังจากตำรวจได้นำภาพวงจรปิดให้ดูว่า ตอนนี้ก็เชื่ออย่างสนิทใจว่าน้องเเป้งเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ไม่ใช่การฆาตกรรม แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าลูกสาวฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุใด ส่วนเรื่องการรับศพ ทางครอบครัวยังไม่ทราบว่าจะไปรับตอนไหน ขอปรึกษากันก่อน

ด้านนางสมใจ กระจกภาพ แม่ของเเป้ง อยู่ในสภาพอิดโรย ระบุเพียงสั้น ๆ ว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเละต้องการกระเป๋าของน้องแป้งคืน

638886

พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า จากการที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางออกจากบ้านเพื่อนในซอยหทัยราษฎร์ 25 ในเวลา 10.43 น. เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เรียกรถแกร็บแท็กซี่ให้ไปส่งที่สะพานพระราม 8 ก่อนที่จะไปซื้อน้ำดื่มในชุมชนบ้านปูน ขึ้นไปกระโดดบนสะพานพระราม 8 ในเวลา 12.13 น. จากการสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ ยืนยันว่าได้ไปรับและส่งผู้เสียชีวิตในจุดดังกล่าว ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

วันนี้ได้เชิญพ่อแม่และสามีของผู้เสียชีวิตมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่น ๆ เพื่อยืนยันตัวบุคคลว่าใช่หรือไม่ โดยครอบครัวก็ยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิตจริง ตรงตามภาพในกล้องวงจรปิด

105770

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอของญาติไว้เพื่อรอเปรียบเทียบการตรวจพิสูจน์ของแพทย์นิติเวช อยู่ระหว่างการรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ ส่วนบาดแผลที่พบในชิ้นส่วนศพใน 6 จุด เบื้องต้นแพทย์คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของคนเดียวกัน ส่วนร่องรอยบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือหรือบาดแผลจากการกระโดดน้ำ ร่องรอยที่พบว่าตัดชิ้นส่วนเป็นชิ้น ชุดสืบสวนก็จะนำไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ชิ้นส่วนที่ลอยไปตามจุดต่าง ๆ คาดว่าเป็นเรื่องของกระแสน้ำพัดพาไป

การชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าบาดแผลเกิดหลังการเสียชีวิต ส่วนการเสียชีวิตจะเกิดจากการจมน้ำหรือไม่ ต้องรอผลชันสูตร สำหรับเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต ทีมสืบสวนคาดว่าเกิดจากหลุดระหว่างใบพัดตัดตามร่างกาย และหลุดลอยไปตามกระแสน้ำ ข้อเท็จจริงที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนถึงขณะนี้เชื่อได้ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตาย ส่วนหากผลชันสูตรออกมาอย่างเป็นทางการก็จะยืนยันผลและตัดประเด็นถูกฆาตกรรมออกไปได้

นอกจากนั้น ตำรวจยังพบว่าหลังที่ผู้เสียชีวิตกระโดดน้ำลงไปแล้ว มีการวางกระเป๋าสะพายไว้บนสะพาน แล้วมีผู้หยิบไป ตำรวจก็ขอให้ผู้ที่นำไปนำมาคืนตำรวจ เพราะจะได้ยืนยันเอกสารประจำตัวได้

651567

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ภาพกล้องวงจรปิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้เสียชีวิตเดินทางมาบ้านของเพื่อนสนิท เพื่อมาทำเล็บพร้อมกับแฟนหนุ่ม นางสาวมณีรัตน์ซ้อยท้ายจักรยานยนต์แฟนหนุ่มมาที่บ้านเพื่อน ช่วงเวลาประมาณ 17.26 น. และภาพช่วงที่ผู้เสียชีวิตออกจากร้าน ซ้อนท้ายแฟนหนุ่มออกไป เวลาประมาณ 22.17 น.

754839

ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางลงพื้นที่ ร้านขายของชำ ชุมชนบ้านปูน ใต้สะพานพระราม 8 พบกับ นายอาภรณ์ นพคุณ อายุ 84 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า น.ส.มณีรัตน์ ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ร้านของตนเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 11.59 น. เดินทางมาที่ร้านของตนเพื่อซื้อน้ำอัดลม 1 ขวด และขอใช้บริการห้องน้ำ โดยจ่ายเงิน แต่ น.ส.มณีรัตน์ ทำเหรียญตก จึงก้มลงไปหยิบ ต่อมาตนได้เดินนำ น.ส.มณีรัตน์ ไแเข้าห้องน้ำ เมื่อส่งถึงตนจึงเดินกลับมาดูคงามเรียบร้อยที่หน้าร้าน ไม่รู้ว่า น.ส.มณีรัตน์ ออกจากห้องน้ำไปตอนไหน

963797

ซึ่งตอนที่ น.ส.มณีรัตน์ ซื้อน้ำดูปกติ ไม่มีอาการเศร้าหรืออาการผิดปกติใด ๆ ตนไม่กล้าไปมองมากเพราะตนเป็นผู้ชาย กลัวจะดูไม่ดี และไม่รู้ว่าสาวคนดังกล่าวจะกระโดดลงสะพานพระราม 8 จนมารู้อีกทีตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอดูกล้องวงจรปิดภายในร้าน โดยบริเวณสะพานพระราม 8 มักเกิดเหตุการณ์ขึ้นบ่อย บางคนช่วยได้ทัน บางคนไม่สามารถช่วยไว้ได้ คนแถวนี้รวมกันบริจาคเงินซื้อเสื้อชูชีพและเอามาไว้ที่ร้านของตน หากมีเหตุจะได้เอาไปช่วยคนอื่นต่อไปได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ เพราะปกติร้านของตนมักจะมีคนมานั่งตัดพ้อ ระบายทุกข์ คนที่ไม่มีที่ไปคิดจะฆ่าตัวตาย ตนก็จะเข้าไปช่วยปลอบใจ บอกว่าอย่าทำเลย ให้นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลัง ยังมีครอบครัวที่รอเราอยู่ ทำอะไรอยากให้คิดและตัดสินใจให้ดี

180694

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ทำการจำลองใช้ใบพัดเรือตัดเนื้อหมู เพื่อให้เห็นภาพว่าหากเป็นศพอยู่ในน้ำ แล้วถูกใบพัดเรือตัด ลักษณะของบาดเเผลจะเป็นอย่างไร โดยการจำลองนำเนื้อหมูมาผูกเชือก หย่อนลงเเม่น้ำ ให้เรือหางยาวใช้ใบพัดตัด

774316

การทดลองรอบที่ 1 ใช้หนังหมูติดน้ำมัน ขนาด 30×30 เซนติเมตร ความหนา 4 เซนติเมตร ซึ่งหนังหมูติดน้ำมัน มีความเหนียวใกล้เคียงกับเนื้อมนุษย์ ถูกใบพัดเรือตัดจนขาดวิ่นกระจาย หลุดหายไปกับน้ำ

การทดลองรอบที่ 2 ใช้เนื้อหมูสามชั้น ขนาดความกว้าง 30×30 เซนติเมตร ความหนา 5 เซนติเมตร มีความเหนียวกว่าเนื้อมนุษย์ จากการจำลองพบว่าใบพัดเรือตัดเนื้อขาดเล็กน้อย รอยตัดลักษณะเหมือนรอยมีดเฉือน ส่วนขาหมู เจ้าของเรือยืนยันว่าใบพัดเรือไม่สามารถตัดกระดูกได้

740745

นายนิวัตร์ ดวงจิตต์ อายุ 59 ปี คนขับเรือ บอกว่า เนื้อหมูมีความใกล้เคียงกับเนื้อมนุษย์มาก จากการทดลองจะเห็นว่าใบพัดของเรือหางยาวสามารถตัดเนื้อขาดได้ ซึ่งหากเป็นศพคนก็อาจจะตัดเนื้อได้ แต่ไม่มีทางตัดกระดูกได้อย่างเเน่นอน หากเป็นศพที่ขึ้นอืด หรือเริ่มเน่า การตัดเนื้อจะง่ายขึ้น แต่กระดูกก็จะยังคงแข็งอยู่

ตนมองว่าหากเป็นเรือหางยาวหรือเรือโดยสารขนาดเล็กไม่มีทางที่จะตัดศพคนให้เป็นท่อนได้ แต่ถ้าหากเป็นเรือขนาดใหญ่กว่านี้ก็อาจตัดได้ ตนเองขับเรือหางยาวโดยสารมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาเห็นศพมานับไม่ถ้วน ส่วนใหญ่เป็นศพจากการโดดสะพาน ซึ่งถ้าหากใบพัดเรือโดนศพหรือโดนซากสัตว์ คนขับเรือจะรู้ทันที เพราะเครื่องยนต์จะติดขัด และหากใบพัดเรือโดนกระดูก ใบพัดจะบิ่น  เครื่องยนต์จะดับ

670287

ด้าน นพ.วีรศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เปิดเผยว่า จากรณีพบศพหญิงสาวปริศนานั้น ถ้าเทียบกับการดูชิ้นส่วนของศพแล้ว คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1-2 วัน เนื่องจากบริเวณผิวหนังของตัวศพเริ่มมีการหลุดลอกออก อวัยวะเริ่มบวมอืด เนื่องจากพบศพบริเวณในน้ำ ซึ่งเน่าช้ากว่าพบบนดิน

ซึ่งบาดแผลดังกล่าวจะต้องมีการประเมินว่าเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต เท่าที่ดูจากร่องรอยคาดว่ามีบางส่วนเกิดขึ้นหลังจากเสียชีวิตแล้ว อาจจะกระทบกับกระแสวัตถุในน้ำ รวมถึงอาจถูกใบพัดเรือทำให้เกิดบาดแผล ซึ่งบาดแผลศพรายนี้ไม่พบในเหยื่อฆาตกรรมที่หั่นศพทั่วไป เนื่องจากหั่นยังไม่ขาดชิ้นส่วน ซึ่งควรจะหั่นตามตำแหน่งที่สามารถตัดออกจากกันได้ พบว่าขอบของบาดแผลไม่ได้เรียบเสียส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบาดแผลบริเวณศีรษะ คือรอยตัดของกะโหลกยังไม่เรียบ ต่างจากการฆาตกรรมเคสอื่นที่จะตัดกระดูกบริเวณกระดูกสันหลังบริเวณต้นคอ รวมถึงร่องรอยบาดแผลตามแขน ไม่ได้มีรอยขาดกัน ซึ่งอาจจะเกิดเหตุฆ่าตัวตายหรือประสบอุบัติเหตุก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส