ตะมุตะมิ ออกัส วชิรวิชญ์ กับบทเอี้ยงโดนใจคนชม

5 เม.ย. 60

ป็นหนุ่มหน้าใสอีกคน ในละครเรื่องตะวันยอแสง ที่รับบทของนพดลหรือเอี้ยง ได้โดนใจท่านผู้ชม  จนกลายเป็นที่กล่าวขานถึง สำหรับน้องออกัส วชิรวิชญ์

เรื่องนี้ผมรับบทเป็นนภดล หรือเอี้ยงครับ เป็นเพื่อนสนิทกับพี่น้ำตาล พิจักขณา นางเอกของเรื่อง  เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เล็กจนโต เหมือนเป็นพี่น้องกันเลยครับ ละครเรื่องตะวันยอแสง เป็นการทำงานเรื่องแรก กับทางช่อง 3 ครับ ก่อนหน้านี้ ก็มีผลงานมาบ้างครับ   แต่สำหรับเรื่องนี้ คาแรคเตอร์ จะต้องชัดเจน เพราะทุกคนเล่นบทของตัวเอง ชัดกันหมด  ถ้าเราเล่นดรอปกว่าคนอื่น  มันก็จะดูไม่เข้ากัน  เราก็ต้องเล่นให้มันชัดไปด้วย

ผมค่อนข้างเครียดมากเลยครับเรื่องนี้ ด้วยความที่เป็นละครพีเรียด จังหวะการแสดง คำพูด ทุกอย่าง มันจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย กับชีวิตปัจจุบันของผม แล้วนักแสดงทุกคนก็เก่ง ๆ กันทั้งนั้น ผมเลยยิ่งดูใหม่ขึ้นไปอีก  โชคดีที่ผมได้เข้าฉากกับพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ พี่น้ำตาล พิจักขณา สองคนนี้จะช่วยผมเรื่องบท เรื่องการแสดงเยอะมาก เพราะผมต้องทำอะไรที่ผมไม่เคยทำ ต้องทำในสิ่งที่กลัวหลายอย่าง กว่าจะผ่านไปได้ มันก็ต้องใช้ใจที่กล้าพอสมควรครับ  อย่างผมกลัวปลา กลัวการจับปลา ไม่กล้าลงขี้โคลน  เรื่องนี้ผมต้องทำผมเลยครับ เพราะคาแรคเตอร์ จะเป็นบทซน ๆ  พี่น้ำตาลทำอะไร ผมก็ทำด้วยหมดเลยครับ  บางครั้ง ผมยังเล่นไม่ได้ ยังเล่นไม่ดีเท่าที่ควร ทีมงานพักไปกินข้าวกัน ผมกับพี่น้ำตาล  ก็ยังต้องซ้อมการแสดงกันอยู่กลางน้ำ ยังเคยมีเลยครับ เรียกว่า กว่าจะผ่านงานเรื่องนี้ไปได้ ทำให้ผมเข้มแข็ง  อดทน  มากขึ้นไปอีกครับ

ตอนแรกผมเล่นซีรีส์วัยรุ่นมาหลายเรื่อง   ก็คิดว่าตัวเองเล่นได้แล้ว แต่พอมาเล่นเรื่องนี้ โอ้โห รู้เรื่องเลย นี่คือของจริง มันคนละเรื่องกันเลย ยิ่งเป็นละครพีเรียดด้วยแล้ว มันยากกว่าละครธรรมดา เป็นอีกหลายเท่าตัว  ตอนแรกก็เครียด แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณพี่นก สินจัยมากๆ ที่อดทนช่วยสอนผมตลอด แล้วก็ให้โอกาสดี ๆ กับผม ได้มาเล่นละครเรื่องนี้  ผมขอฝากผลงานละครตะวันยอแสงไว้ด้วยนะครับ ฝากติดตามชมกันด้วย อย่าพลาดนะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส