น่าสงสาร! น้องหมาหัวติดปี๊บ หลังมุดกินขนม เจ้าของโล่ง เรียกกู้ภัยช่วยได้ปลอดภัย (คลิป)

6 ม.ค. 62
วันที่ 6 ม.ค. 62 นายปิยณัฐ บุญศรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขหัวติดอยู่ในปี๊บขนม และวิ่งหนีไปไม่สามารถเอาออกได้ ที่บ้านหนองเตาปูน ม.1 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธุ์ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างไปตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ช่วยน้องหมาหัวติดปี๊บ
พบนายชาว เรืองสว่าง เจ้าของบ้านรออยู่ และนำไปยังริมหนองน้ำข้างบ้าน พบสุนัขสีดำตัว อยู่ด้วยอาการตื่นตกใจ ที่หัวมีปี๊บขนมครอบอยู่ ทางกู้ภัยจึงได้เดินเข้าไปหา และพยายามช่วยดึงปี๊บออก พยายามช่วยอยู่หลายวิธีก็ไม่สามารถเอาออกได้ จึงได้ช่วยกันอุ้มน้องหมาตัวดังกล่าว มาที่รถกู้ภัย จากนั้น จึงได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยตัดบริเวณช่องว่างของปี๊บข้างลำคอน้องหมา ซึ่งอาการข้องน้องหมาในระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีอาการดิ้นรนหรือตื่นตกใจ คล้ายกับรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยอยู่ ซึ่งใช้เวลาสักครู่หนึ่งก็สามารถช่วยน้องหมาเอาหัวออกจากปี๊บได้สำเร็จ
เจ้าหน้าที่ช่วยน้องหมาหัวติดปี๊บ
เจ้าหน้าที่ช่วยน้องหมาหัวติดปี๊บ
จากการสอบถามนายชาว เจ้าของสุนัข บอกว่า น้องหมาตัวดังกล่าวชื่อว่า "เจ้าลาย" เป็นเพศเมีย และปี๊บที่เจ้าลายเอาหัวไปติดนั้น เป็นปี๊บใส่ขนม ที่ตนกินตั้งแต่ปีใหม่ และเหลือเศษขนมทิ้งเอาไว้พร้อมทั้งปิดฝาเอาไว้ด้วย แต่ไม่ทราบว่าเจ้าลายเปิดฝาได้อย่างไร จากนั้นคงจะเอาหัวมุดเข้าไปกินขนมและออกไม่ได้ ตนเองจะช่วย แต่เจ้าลายก็ตื่นตกใจวิ่งหนีไป ตนเองจึงได้แจ้งให้กู้ภัยมาช่วยดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ