ชาวระโนดร่ำไห้ จำใจทิ้งศพไว้วัด อพยพหนี "ปาบึก" 

4 ม.ค. 62
จากกรณี ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “ปาบึก” (PABUK)"  ฉบับที่ 18 เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันนี้ (4 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณระหว่างอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชแล้ว หรือที่ละติจูด 8.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและจะเคลื่อนเข้าปกคลุมจังหวัดสุราษฎรธานีในระยะต่อไป
ญาติของผู้ตายอยู่ในอาการโศกเศร้า
ชาวบ้านเตรียมตัวอพยพออกจากวัดหัวคุ้ง
วันที่ 4 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 เข้าอพยพประชาชนภายในวัดหัวคุ้ง ใน ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดริมทะเล แม้ว่าขณะนั้นชาวบ้านกำลังอยู่ระหว่างการจัดงานศพก็ตาม ทำให้ญาติพี่น้องของผู้ตายต่างพากันร่ำไห้เนื่องจากจำเป็นต้องอพยพจากวัดเพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัยยังศูนย์อพยพ ขณะที่ศพยังคงตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดโดยมีเพียงผู้ดูแลไม่กี่คน
เจ้าหน้าที่อพยพญาติและชาวบ้านที่อยู่ภายในวัดหัวคุ้ง
ทั้งนี้ บริเวณพื้นที่ อ.ระโนด  จ.สงขลา คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกหนักที่สุดใน จ.สงขลา เนื่องจากอยู่ติดกับ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพายุจะเข้าฝั่งในช่วงเย็นของวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องให้อพยพออกไปโดยด่วนที่สุด
เจ้าหน้าที่ช่วยอพยพผู้สูงอายุ
ด้าน พันโทพรสุวัฒน์  แก้วสวัสดิ์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 เปิดเผยว่า ยอดผู้อพยพเฉพาะในพื้นที่ อ.ระโนด ขณะนี้มีทั้งสิ้นจำนวน 530 คน ส่วนพื้นที่ อ.สทิงพระ ที่อยู่ติดกัน จำนวน 385 คน  ส่วนในอำเภออื่น ๆ ที่อยู่ติดริมชายฝั่งสงขลาก็เริ่มมีการอพยพเพิ่มเติมเช่นกันเช่น อ.จะนะ และ อ.เทพา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ