หนุ่มเล่านาทีหวิดดับ เครื่องบินเล็กของนักบินรอบโลกตกต่อหน้า ช็อกร่างไหม้เหลือแต่กระดูก (คลิป)

31 ธ.ค. 61
วันที่ 30 ธ.ค. 61 เกิดเหตุเครื่องบินตกเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟพื้นที่ ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เบื้องต้นทราบว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทราบชื่อคือ นายไมค์ รอมเบิก อายุ 60 ปี สัญชาติชาวแอฟริกาใต้ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุพบชิ้นส่วนเครื่องบิน มีสติกเกอร์ติดอยู่เขียนว่า Handi Flight และมีสัญลักษณ์ธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ติดอยู่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบสายไฟฟ้า บริเวณจุดเกิดเหตุ ขาดจำนวนหลายเส้น เนื่องจากถูกใบพัดจากเครื่องบินดังกล่าวตัดขาด (อ่าน : ชายพิการขับเครื่องบินเล็กเที่ยวรอบโลก ร่อนลงชลบุรี เกี่ยวสายไฟแรงสูงตกระเบิด ดับคาที่)
ภาพจำลองเหตุเครื่องบินเล็กตก
นายไมค์ รอมเบิก อายุ 60 ปี สัญชาติชาวเซาท์แอฟริกา ผู้เสียชีวิต
นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ กล่าวว่า ทราบว่าผู้ตายเป็นนักบินรอบโลก และเป็นผู้พิการที่ขาทั้งสองข้าง โดยมีกลุ่มเพื่อนอีก 2 ลำ บินตามมาด้วย ซึ่งวันนี้ผู้ตายและเพื่อนบินจากสนามบิน จ.เชียงราย เพื่อมาลงที่สนามบินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ
หลังจากนั้นในวันพรุ่งนี้ ก็จะบินต่อไปใน จ.ภูเก็ต และจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ แต่วันนี้สภาพอากาศในพื้นที่ไม่ค่อยดี หรืออาจจะเป็นระบบเครื่องบินเกิดการขัดข้อง จนเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ให้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว จากนั้นจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม
สภาพจุดเกิดเหตุ
จากนั้น ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ถนนเลียบทางรถไฟ หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเชือกมากั้น ไม่ให้คนเข้าไปในจุดที่เครื่องบินตก และพบว่ายังมีเศษซากเครื่องยนต์ที่เผาไหม้ตกอยู่ในบริเวณร่องน้ำ และบนถนนก็มีเศษซากของปีกเครื่องบินตกอยู่ และด้านขวาของถนนที่เป็นป่ากระถิน ก็พบว่าไฟไหม้ ส่วนด้านซ้ายของถนนที่เป็นต้นหมากนั้น มีต้นไม้โดนไฟไหม้เช่นกัน
นายวสุพล เพชรเอม สายตรวจ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
ด้าน นายวสุพล เพชรเอม สายตรวจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เผยว่า วันนี้ในช่วงเวลาบ่าย ตนเองและเพื่อนร่วมงานขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากหอพักของอาจารย์ ห่างจากจุดเครื่องบินตก 200 เมตร เพื่อที่จะขับเข้าไปยังมหาลัย จากนั้นก็เห็นว่า เครื่องบินลำที่ตกขับมาแบบโฉบเอียง มีเสียงระเบิดดังกลางอากาศ และชนกับสายไฟ จากนั้นเครื่องบินก็ตก และเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่ไฟจะลามไปที่ตัวเครื่องอย่างรวดเร็ว และลามไปยังป่าที่เป็นต้นหมาก ซึ่งตนเองเห็นว่ามีเครื่องบินทั้งหมดขับมา 3 ลำ โดยลำแรกสามารถลงจอดที่มหาวิทยาลัยได้ ส่วนลำที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นลำที่บินตามมาลำดับที่ 2 จากนั้นเครื่องบินลำที่ 3 ก็เข้าไปจอดในมหาลัยได้ ตนเห็นว่าทางเพื่อนผู้เสียชีวิตเป็นคนพิการ และคงเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ทั้งนี้ ตอนแรกที่เห็นเครื่องบิน ก็ไม่ได้คิดว่าจะตก ในใจคิดว่าเครื่องบินที่บินต่ำเท่านั้น นอกจากนี้ ถ้าตนเองขับรถมอเตอร์ไซค์เร็วกว่านี้ ก็คงจะเป็นตนที่เสียชีวิตไปด้วย เพราะเครื่องบินตกใกล้มาก และเมื่อไปดูก็พบว่า ศพถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว ลักษณะเหลือแต่โครงกระดูก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ