สุดสลด! เด็กเรียนดีท่องอาขยานส่งการบ้านหน้าโลงแม่ ฝันอยากเป็นพยาบาล ครูยันขยันเกรด 3.8 (คลิป)

21 ม.ค. 65

กรณีคลิปวิดีโอที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ปรากฏภาพนักเรียนหญิงคนหนึ่ง กำลังท่องบทอาขยานหน้างานศพแม่ เพื่อส่งการบ้านคุณครู ทำให้คลิปดังกล่าวได้รับการแชร์จำนวนมาก โดยมีข้อความระบุว่า “มันเศร้าและจุกในอกอย่างบอกไม่ถูก นักเรียนสูญเสียคุณแม่ไปกะทันหัน แต่ยังขยันและรับผิดชอบส่งงานครู เห็นไหมว่าแม่หนูดูอยู่ ท่านยิ้มและดีใจที่หนูตั้งใจเรียน”

202524

ล่าสุดวันที่ 21 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดหนองแพงพวย อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ น.ส.พัชรินทร์ สุขสงวน อายุ 37 ปี ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงในคลิปดังกล่าว 

419882

น.ส.นฤมล นารถมณี หรือ น้องเฟิร์น อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร กล่าวว่า แม่ของตนเสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคประจำตัวพิษสุราเรื้อรัง เวลา 10.00 น. ในวันที่ 19 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็วุ่นกับการจัดงานศพแม่ทั้งวัน

414677

กระทั่งช่วงกลางคืนหลังจบงาน เวลาประมาณ 21.00 น. ตนก็ตัดสินใจถ่ายคลิปท่องบทอาขยาน กาพย์เห่เรือส่งการบ้านในวิชาภาษาไทย เพราะใกล้จะถึงวันกำหนดส่งงานแล้ว โดยที่คุณครูบอกว่าให้ถ่ายกับพื้นหลังเก๋ ๆ ตนอยู่ที่งานศพแม่ จึงอยากให้แม่อยู่ร่วมในเฟรมภาพด้วย ก่อนจะตัดสินใจใช้ภาพโลงศพแม่เป็นพื้นหลัง โดยช่วงที่ท่องบทอาขยาน ตนยอมรับว่ายังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางช่วงก็อาจมีเสียงสั่น ๆ ไปบ้าง หรือลืมบทพูดบ้าง ก็ต้องถ่ายใหม่หลายครั้ง

672603

แต่สุดท้ายแล้ว ตนก็ทำสำเร็จและส่งงานให้ครูภายในคืนวันที่ 19 ม.ค.65 ซึ่งสาเหตุที่ตนต้องถ่ายคลิปในคืนดังกล่าว เพราะไม่อยากให้มีการบ้านค้าง เพราะคุณครูสั่งมาเป็นสัปดาห์และใกล้จะถึงกำหนดส่งแล้ว โดยหลังมีข่าวออกมาตนก็ตกใจที่มีการแชร์คลิปตนออกไปเยอะมาก ๆ ตนก็อยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้กำลังใจ ขณะนี้ตนเข้มแข็งขึ้นมากแล้ว เพราะตอนนี้เหลือแค่ตนกับพ่อ 2 คน หากตนล้มก็ห่วงว่าพ่อจะล้มตามไปด้วย ทั้งนี้ ตนมีความฝันอยากเป็นพยาบาล เพราะอยากช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะคนแก่ชรา และผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนตั้งใจว่าจะสอบเข้าคณะพยาบาล เพื่อทำตามความฝันต่อไป

463816

นายสุภัทรพงศ์ รวงผึ้งรุ่งโรจน์ อายุ 37 ปี ครูประจำวิชาภาษาไทย เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นการเรียนออนไลน์ ซึ่งตนได้สั่งการบ้านให้นักเรียนอ่านอาขยาน กาพย์เห่เรือ โดยให้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ กระทั่งวันที่ 19 ม.ค.65 เพื่อนของน.ส.นฤมล ส่งข้อความมาบอกตนว่า ขอให้น้องเฟิร์นส่งงานภายหลังได้หรือไม่ เพราะแม่เสียชีวิตกะทันหัน ตนก็ตอบไปว่า "ได้ จะส่งเมื่อไหก็ได้ ครูเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น"

514037

จากนั้นเวลา 21.00 น. วันที่ 19 ม.ค.65 น.ส.นฤมล ส่งคลิปวิดีโอเข้ามาในกลุ่มไลน์ ตนก็ตกใจจึงทักไปถามส่วนตัวว่าเป็นอย่างไรบ้าง และแสดงความห่วงใย โดยชิ้นงานที่ส่งมา ตนแค่อยากให้นักเรียนได้ฝึกการอ่าน จะดีมาหรือดีน้อยหรือไม่ตนไม่ได้สนใจ ตนคิดว่าเป็นเรื่องความมีวินัยเท่านั้น ตนจึงขออนุญาตนำคลิปไปลงติ๊กต็อก

"เมื่อผมลงคลิปไป ก็มีคนแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งน้องก็ดีใจ เพราะน้องเฟิร์นเป็นคนตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบอยู่แล้ว เกรดเฉลี่ยเทอมที่แล้วอยู่ที่ 3.88 ซึ่งค่อนข้างสูง ตอนนี้เป็นอุปสรรคที่เกิดขึ้น ผมก็ได้ให้กำลังใจว่าถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ต่อไปในอนาคตจะแข็งแกร่งและสู้กับมันได้แน่นอน" ครูประจำวิชาภาษาไทย กล่าวให้ฟัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส