ระทึก! สาวใจเด็ดไม่แตะเบรก ทำกระบะเปลี่ยนเลนกะทันหันคว่ำ ทนายยันคนผิดต้องชดใช้ทั้งหมด (คลิป)

19 ม.ค. 65

กรณีผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @puka714 โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนกัน จนทำให้มีผู้เข้าไปชมคลิปมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง เพราะอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นการสอนเทคนิคเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบหรือสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้

712518

เนื่องจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักฐานว่าคนขับได้ขับรถมาตามปกติในช่องขวาสุด ก่อนจะมีรถกระบะสีดำ ซึ่งขับข้ามจากเลนซ้ายสุด ปาดหน้ารถคันอื่น ๆ เข้ามาในเลนขวาสุด จึงทำให้คนขับรถเจ้าของกล้องหน้ารถบีบแตรเตือนและต้องเบรกอย่างกะทันหัน แต่ด้วยความเร็วส่งผลให้รถหยุดไม่ได้ จากนั้นจึงกลายเป็นภาพที่รถพุ่งชนกันอย่างจัง โดยไม่หักหลบใด ๆ เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมา จึงทำให้รถกระบะสีดำพลิกคว่ำตะแคงข้าง ผ่านไปครูหนึ่งก็จะเห็นว่าคนขับรถกระบะสีดำปีนออกมาจากรถ

603792

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามไปยังนายนิติธร แก้วโต ทนายความอิสระ เปิดเผยว่า การเปลี่ยนเลนรถต้องเปิดสัญญาณไฟ และรอให้รถที่อยู่ในเลนหลักไปก่อน จนอยู่ในระยะปลอดภัย กรณีเช่นนี้จึงต้องดูว่ารถในเลนหลักมาด้วยความเร็วที่ไม่เกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ หากไม่เกินกฎหมายกำหนด ผู้ที่ขับขี่รถซึ่งเปลี่ยนเลนกะทันหัน จะต้องชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด แต่หากรถในเลนหลักขับเกินกว่ากฎหมายกำหนด อาจจะมีความผิดประมาทร่วม ซึ่งต้องให้ศาลพิจารณาเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายของแต่ละฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส