แฉแม่นอนเฝ้าผัวริมเขื่อนจนลูกจมน้ำตาย เคยจับเด็กทิ้งถนน เจ้าตัวโฮสำนึกเมื่อสาย (คลิป)

17 ม.ค. 65

วันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 04.00 น. ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสว.สอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กตกน้ำจมหาย ใต้สะพานข้ามคลองลัดโพธิ์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญ และชุดสืบสวน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

384774

จุดเกิดเหตุใต้สะพานข้ามคลองลัดโพธิ์ ติดกับสวนสุขภาพลัดโพธิ์ สันเขื่อนคลองลัดโพธิ์ หมู่ 9 ถนนเพชรหึงษ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

848729

พบนางชารินี ธรรมดำ อายุ 40 ปี เป็นแม่ของ ด.ญ.สาววิตรี หรือ น้องฟ้าใส อายุ 1 ขวบ 2 เดือน อยู่ในอาการตกใจ มีนายสมบัติ สมรัสดิ์ อายุ 55 ปี เป็นพ่อ มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แจ้งว่าลูกสาวได้ตกลงไปในน้ำ แล้วจมหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

886765872554

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณใกล้กับสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ ลักษณะจุดที่ครอบครัวน้องฟ้าใสนอน เป็นสันเขื่อน ความกว้างเพียง 1.10 เมตร ความลึงจากสันเขื่อนลงไปในน้ำประมาณ 2 เมตร ยังพบเสื่อ หมอน ข้างของบางส่วน และเปลผูกอยู่บริเวณจุดดังกล่าว

777110237664

ด้านนายสมบัติ สมรัสดิ์ อายุ 54 ปี พ่อเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนเองชักชวนภรรยาและลูกไปนั่งเล่นบริเวณจุดดังกล่าวเนื่องจากว่าภรรยามีปัญหากับครอบครัวของตนเอง เมื่อไปถึงก็มีการนั่งพูดคุยกันตามปกติ กระทั่งต่างคนต่างหลับไป

314001

จากนั้น รู้สึกตัวอีกทีก็เป็นช่วงที่ภรรยามาปลุกช่วง 03.00 น. บอกว่าลูกหายไป จึงพากันออกตามหา และมีคนเรียกกู้ภัยมาให้ กระทั่งศพลูกลอยขึ้นจากน้ำ ที่ผ่านมายอมรับว่าตนเองมีปัญหากับภรรยาบ่อย เนื่องจากภรรยามีกจะหึงหวงตนเองบ่อยครั้ง แต่ยืนยันว่าภรรยาไม่เคยตีหรือทำร้ายลูกแต่อย่างใด

cg-1

ทั้งนี้ ตนเองเพิ่งคบหากับชารินีได้ 2 ปี และมีลูกคือน้องฟ้าใส ก่อนหน้านี้ตนเองมีลูกกับภรรยาเก่ามาแล้ว 5 คน เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองยังทำใจไม่ได้ หลังจากนี้ตนเองจะบวชหน้าไฟให้ลูกด้วย

971767

ขณะที่นางสาวชารินี ธรรมดำ แม่เด็กที่เสียชีวิต ระบุว่า เมื่อวานนี้หลังจากตนเองไปส่งลูกสาวคนโตที่ จ.ราชบุรี ก็นั่งรถกลับมาพร้อมน้องฟ้าใสที่พระประแดง สามีชวนไปนั่งที่จุดดังกล่าวพร้อมลูก เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เพื่อพูดคุยและเคลียร์ปัญหากัน โดยสามีซื้อเบียร์มาดื่ม 1 กระป๋อง ก่อนที่น้องจะนั่งเล่นและหลับไป โดยมีตนเองคอยดูอยู่

337913

ต่อมาช่วง 02.00 น. ตนเองให้นมลูกอีกครั้ง ก่อนลูกหลับไป โดยตนเองห่มผ้าให้ลูก ตนเองนอนติดกับน้ำ ลูกนอนด้านใน ก่อนที่จะตื่นมาช่วง 03.00 น. และพบว่าลูกหายไป ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงของตกน้ำ หรือเสียงเด็กร้องแต่อย่างใด ก่อนมาทราบว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองเคยพาลูกมานั่งเล่นบริเวณจุดนี้ แต่ทุกครั้งตนเองจะไม่หลับ และอยู่กับลูกตลอด เมื่อคืนไม่ได้ตั้งใจจะหลับ แต่คงจะเพลียจากการเดินทางจึงหลับไป

964132

ตนเองยืนยันไม่เคยทำร้ายลูกประชดผัว มีช่วงสัปดาห์ก่อนที่นำลูกไปวางไว้ริมถนน เพื่อประชดครั้งเดียว ไม่นานก็นำลูกออกจากถนน โดยยอมรับว่าทะเลาะกับสามีบ่อยครั้งจริง แต่เป็นเรื่องที่สามีชอบเมาเลยอารมณ์เสีย ตนเองไม่ได้กังวลในการสอบปากคำแต่อย่างใด รู้สึกสูญเสีย และคิดถึงลูกมาก อยากให้ลูกกลับมาเป็นลูกแม่อีก ยังจำคำสุดท้ายที่ลูกพูดคือ "แม่ หม่ำ ๆ"

224284

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.พระประแดง น.ส.คณิตา ฤทธิโยธิน อายุ 36 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. นายสมบัติ พ่อของน้องฟ้าใส วิ่งมาเรียกตนเองที่บ้าน บอกว่าน้องฟ้าใสหายไป หลังจากที่พากันไปนอนเล่นริมน้ำ เมื่อตนเองเดินทางไปถึงบริเวณจุดที่น้องฟ้าใสจมน้ำไป ก็เริ่มใจไม่ดี เพราะคิดว่าน้องต้องตกน้ำอย่างแน่นอน

868705

ที่ผ่านมาตนเองเลี้ยงน้องฟ้าใสมาตั้งแต่แรกเกิด เนื่องจากแม่ของน้องฟ้าใสไม่ค่อยสนใจดูแลลูกเท่าที่ควร ตนเองจึงเป็นคนที่มักจะเตือน และว่ากล่าวนางชารินีตลอด เวลาไม่สนใจลูก ตนเองยังทำใจไม่ได้เนื่องจากน้องฟ้าใสกำลังหัดเดิน กำลังเริ่มพูดกำลังน่ารัก โดยมีคนขับวินรถจักรยานยนต์ เพื่อนพ่อน้อง และตนเองช่วยกันเลี้ยงอยู่เสมอ เพราะมีหลายหลายคนเอ็นดู นำน้ำกับขนมมาให้น้องฟ้าใสอยู่ตลอด

cg-2

ที่ผ่านมานางชารินีแม่ของน้องฟ้าใส มักจะชอบหีงหวงสามีอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อทะเลาะกันนายสมบัติ พ่อของฟ้าใส ก็จะขับรถออกจากบ้าน จึงทำให้นางชารินีออกตามหา และนำลูกไปด้วยทุกครั้ง และที่ผ่านมาเมื่อมีปากเสียงกับสามี นางชารินีก็มักจะนำน้องฟ้าใส ไปนอนเล่นอยู่บริเวณจุดดังกล่าวหลายครั้ง

โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนเองยังนำน้องฟ้าใสไปเลี้ยงดูที่บ้านก่อนที่ทางชารินีจะมารับกลับไป เหตุการณ์เมื่อคืนถ้าตนเองรู้ว่านางชารินี จะนำลูกไปนอนบริเวณจุดดังกล่าว ก็จะพาน้องมานอนที่บ้าน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อยากให้น้องฟ้าใสกลับมาเกิดเป็นลูกหลานของตนเอง

760604

พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบสวนทั้งพ่อและแม่เด็ก และพยานแวดล้อมทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา หลังจากนี้คงต้องให้ครอบครัวจัดงานศพน้องฟ้าใสให้เสร็จสิ้นก่อน ก่อนตำรวจพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการแจ้ง ม.291 ข้อหาผู้ใดกระทำการโดยประมาท และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือไม่ แต่ต้องพิจารณาตามหลักมนุษยธรรมด้วย เพราะครอบครัวเด็กมีฐานะยากจน ไม่มีเจตนา รวมถึงเพิ่งเสียลูกไป การแจ้งข้อหา อาจจะเป็นการซ้ำเติมครอบครัวจนเกินไป

ส่วนกรณีที่มองว่าอาจจะเป็นฆาตรกรรมนั้น ตนเองพิจารณาจากคำให้การ และพยานแวดล้อมมองว่าไม่น่าจะใช่ เพราะตัวแม่เด็กเองก็รักลูก และเพิ่งจะให้นมลูกก่อนลูกหายไป คาดว่าคงเป็นอุบัติเหตุที่แม่เด็กอาจจะคาดไม่ถึง ช่วงที่หลับเด็กอาจจะเดินไปมาจนพลัดตกน้ำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส