ไร้วี่แวว 2 ชายเกาหลีจัดทริป รถกอล์ฟชนกันตกโป๊ะ จมหายแม่น้ำน่าน จนท.เร่งหาร่าง (คลิป)

26 ธ.ค. 61
จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี พาครอบครัวมาตีกอล์ฟ และใช้รถกอล์ฟ 2 คัน ขับลงโป๊ะ เพื่อข้ามแม่น้ำน่าน ไปรีสอร์ต ปรากฏว่ารถกอล์ฟคันแรก ที่มีชายชาวเกาหลี สูงวัย 2 คน ขับขึ้นบนโป๊ะ ถูกรถกอล์ฟคันหลัง ที่มีผู้หญิงสูงอายุ ชาวเกาหลี อีก 2 คน ที่เป็นภรรยา ขับชนท้ายรถกอล์ฟคันหน้า ตกลงไปในแม่น้ำน่าน ทั้งคนทั้งรถกอล์ฟ เป็นชายอายุ 76 ปี และชายอายุ 68 ปี เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่พยายามระดมค้นหาร่างแต่ยังไม่พบ
โป๊ะข้ามฟาก ริมแม่น้ำน่าน
นักประดาน้ำเร่งค้นหาร่างของผู้สูญหาย
ด้าน นายวิทยา ม่วงสุข หัวหน้าทีมประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน รับแจ้งเหตุ เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่จึงรีบจัดอุปกรณ์ชุดประดาน้ำ และเพื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เวลา 12.00 น. นักดำน้ำ 5 คน จึงดำน้ำใน แม่น้ำน่าน ค้นหาตั้งแต่ช่วง 12.00 น. ระยะทางค้นหา ประมาณ 200 เมตร ล่าสุดเวลา 19.00 น. ยังไม่เจอร่างของนักท่องเที่ยว
ภาพจำลองเหตุการณ์ อุบัติเหตุรถกอล์ฟตกแม่น้ำน่าน
ซึ่งการค้นหามีอุปสรรค คือ กระแสน้ำด้านล่าง ค่อนข้างแรงและเชี่ยวกราก บวกกับจุดที่นักท่องเที่ยวจมในแม่น้ำน่าน บริเวณนี้ มีความลึกถึง 12 เมตร ค่อนข้างขุ่น ส่วนรถกอล์ฟ และอุปกรณ์ที่ใช้ตีกอล์ฟ ซึ่งจมลงในแม่น้ำน่าน เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาเจอเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ได้ประสานทีมมูลนิธิกู้ภัยจากกรุงเทพฯ ให้ส่งนักประดาน้ำมาสมทบ ช่วยเหลือในการค้นหาร่างนักท่องเที่ยว อีกประมาณ 20 คน พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะค้นหาตลอดทั้งคืน จนกว่าจะพบร่างของนักท่องเที่ยว ชาวเกาหลี ทั้ง 2 คน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ