สุดปลื้ม "ครูอาย" ขอเป็นจิตอาสาสอนหนังสือคนตาบอด (คลิป)

6 มิ.ย. 60
เรียกว่าเทปนี้เป็นอีกเทปที่ชายไทยต่างน้ำลายหก สำหรับช่วง "เน็ตไอดอล ขอทำดี "ที่ การ์ด ภาณุกานต์ (พิธีกรภาคสนาม) ได้พาเน็ตไอดอลที่มีคนอยากเรียนภาษาอังกฤษมากที่สุด กับ "ครูอาย" จากเพจ เรียนเหอะ อยากสอนครูอาย หรือชื่อจริงว่า ทิตยา เฮงนุกูล  ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคน ด้วยความสวยเซ็กซี่ของเธอ และวิธีการสอนแบบเข้าใจง่าย จึงทำให้ใครหลายคนต่างชื่นชอบเธอ
การ์ด ภาณุกานต์ (พิธีกรภาคสนาม) กับ "ครูอาย ทิตยา"
สำหรับภารกิจทำดี ครูอายได้เปิดใจว่า อยากไปสอนภาษาอังกฤษให้กับผู้พิการทางสายตา เพราะตนมีความรู้สึกว่า การที่มองไม่เห็น ถือเป็นอุปสรรคต่อการเรียนเป็นอย่างมาก เราก็ได้เดินทางมาเป็นจิตอาสาทำดี ณ ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด บรรยากาศในวันถ่ายทำการทำ เรียกว่าสดใสคามสไตล์ครูอาย เพราะเธอพกรอยยิ้มและความมั่นใจกันเต็มเปี่ยม บวกกับเหล่านักเรียนก็น่ารักและตั้งใจเรียน ทำให้การถ่ายทำเสร็จสิ้นไปอย่างรวดเร็ว นักเรียนผู้พิการทางสายตาที่ได้เรียนกับครูอาย ก็เผยความรู้สึกว่า เราได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งเขาเป็นคนดังและมาแนะนำให้เรา เราก็ยินดี เราได้บุญจากเขาอีกต่อหนึ่ง ขอให้ครูสู้ต่อไป เขาสอนพวกผมเข้าใจ
"ครูอาย" ทิตยา เฮงนุกูล จากเพจ เรียนเหอะ
นอกจากนี้ครูอายยังเผยถึงความรู้สึกในรายการ Apop บันเทิง 34 ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.15-14.15 น. ต่อว่า ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อมารับทันทีแบบไม่ลังเล เพราะส่วนตัวอยากไปทำอะไรแบบนี้ ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าไปสอนใกล้มันแตกต่างจากสอนในเพจ เพราะในเพจมีเราคนเดียว สำหรับคนสูญเสียสายตา ยิ่งยากสำหรับการเรียน อย่างเราเป็นคนปกติเรียนยังยากเลย ที่ได้ไปสอนก็มีความสุข และนักเรียนก็ตั้งใจเรียนมาก พอไปทำก็มีคนทักมาในเพจว่า อยากไปทำด้วย ก็เลยมีการคิดว่าจะมีการจัดกิจกรรมไปเป็นกลุ่มๆ และสุดท้ายอยากจะฝากถึงการทำดีเอาไว้ว่า ถึงแม้ว่าการทำดีจะดูเป็นการสร้างภาพ แต่ก็อยากให้มาช่วยกันสร้างให้เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่และสวยงามค่ะสามารถติดตามช่วง "เน็ตไอดอลขอทำดี" ได้ทุกวันอังคาร เวลา 13.15 น. ในรายการ Apop บันเทิง 34 ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ