ฆ่าโหดหลวงตา คาดฝีมือโจ๋ขี้ยา แสบพริกป่นสาด ก่อนทุบหัวชิงเงิน 9 พัน (คลิป)

17 ธ.ค. 61
วันที่ 16 ธ.ค. 61 ที่วัดมะยาง ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายวิรัตน์ หารไชย อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 พร้อมด้วย นางทิพภา จันทร์หอม อายุ 50 ปี ร้องเรียนว่า หลวงตาคำตา อินทะวโส อายุ 86 ปี ผู้เป็นพ่อ ถูกคนร้ายฆ่าเสียชีวิตคากุฏิภายในวัดมะยาง เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 61 แต่จนตอนนี้คดียังไม่คืบหน้า และยังไม่สามารถตามจับตัวคนร้ายได้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการฌาปนกิจศพของหลวงตาคำตาเรียบร้อยแล้ว
หลวงตาคำตาอิน ทะวโส อายุ 86 ปี
ขณะที่ในบริเวณวัด มีญาติพี่น้องของหลวงตาคำตา ช่วยกันเก็บข้าวของ นอกจากนี้ ยังนำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกุฏิก่อสร้างด้วยปูน 2 ชั้น ชื่อกุฏิ 01 บริเวณที่เกิดเหตุจะอยู่บริเวณล่างของกุฏิ ซึ่งเป็นที่จำวัดของหลวงตาคำตา
ภาพจำลอง ร่างของผู้ตายในจุดเกิดเหตุ
สภาพที่เกิดเหตุ มีรอยคราบเลือดตามพื้น และผนังห้องหน้าห้องน้ำ ส่วนภายในห้องของหลวงตาคำตามีเศษพริกป่นกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และภายในห้องพบมีดปลายแหลมจำนวน 3 เล่ม และอัฐบริขารจำนวนหนึ่ง
หลวงตาเทิดพรสุขเกษม ปิยะธัมโม อายุ 63 ปี
หลวงตาเทิดพรสุขเกษม ปิยะธัมโม อายุ 63 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. 61 อาตมาเดินมาหาหลวงตาคำตาเพื่อนิมนต์ไปฉันภัตตาหารเช้า แต่เมื่อเปิดประตูกุฏิเข้าไปพบว่า ประตูห้องของหลวงตาคำตาเปิดอยู่ และพบว่า หลวงตาคำตานอนฟุบจมกองเลือดอยู่หน้าห้องน้ำ โดยศีรษะของหลวงตาคำตาติดกับผนัง มีเลือดไหลเจิ่งนอง อาตมาตกใจมากจึงรีบออกมาจากกุฏิ และได้ไปแจ้งให้ญาติพี่น้องและผู้ใหญ่ โดยเมื่อประมาณกลางเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา หลวงตาคำตาก็ได้ถูกขโมยเงินที่ใส่เอาไว้ในอังสะหายไปจำนวน 9,920 บาท ซึ่งไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จนกระทั่งมาถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมภายในกุฏิวัดในครั้งนี้
นายวิรัตน์ หารไชย อายุ 53 ปี ลูกชายของหลวงตาคำตา
ด้าน นายวิรัตน์ หารไชย อายุ 53 ปี ลูกชายของหลวงตาคำตา กล่าวว่า พ่อของตนบวชมานานกว่า 20 ปีแล้ว มีสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากอายุมาก จากการที่ตนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุกับญาติพี่น้อง คาดว่าคนร้ายเข้ามาภายในกุฏิเพื่อชิงทรัพย์สินของหลวงตาคำตา จากนั้น เกิดการต่อสู้กัน โดยคาดว่าคนร้ายนำเอาพริกป่นโรยใส่ตาของหลวงตา ทำให้พริกป่นกระจายเต็มพื้น จากนั้นหลวงตาจะไปเข้าห้องน้ำเพื่อล้างตา คนร้ายจึงตามไป และใช้ของมีคมฟันที่ศีรษะ แขน ขา จนทำให้เสียชีวิตหน้าห้องน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณกลางเดือน ต.ค. 61 หลวงตาคำตาได้เรียกตนมาบอกว่า ช่วงกลางดึกของปลายเดือน ต.ค. เคยมีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนผิวดำบุกเข้ามาในกุฏิ และพยายามชิงเงินที่หลวงตามี แต่ว่าหลวงตาต่อสู้ทำให้คนร้ายหลบหนีไป ตนจึงคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นพวกติดยาเสพติดในเขตพื้นที่บริเวณนี้เข้ามาชิงทรัพย์ ทั้งนี้ เวลาผ่านไป 4 วันแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงขอร้องทุกข์กับสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามในเรื่องนี้ เนื่องจากว่าเป็นการฆาตกรรมที่โหดเหี้ยม ฆ่าได้แม้กระทั่งหลวงตา อายุ 86 ปี ซึ่งหากจับตัวคนร้ายได้ และมีการนำมาขอขมาตนก็พร้อมที่จะยกโทษให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ