กิ่งต้นยางนาอายุกว่าร้อยปี หักตกใส่หลังคาบ้านพังยับ เจ้าของบ้านรอดตายหวุดหวิด

11 ธ.ค. 64

กิ่งต้นยางนาอายุกว่าร้อยปี หักตกใส่หลังคาบ้านพังยับ เจ้าของบ้านเผยหากอยู่บ้านคงแย่ เพราะจุดที่กิ่งโค่นลงมา ตนมักจะนั่งทำงานตรงนั้น เคราะห์ดีที่รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 16.00 น. เกิดเหตุกิ่งของต้นยางนาขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปี หักล้มใส่บ้านเรือนของชาวบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 บ้านสารภี ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บ้านของนายสงัด กองบุญ ได้รับความเสียหายอย่างหนักบริเวณชั้น 2 ของบ้านที่ถูกกิ่งต้นยางนาล้มฟาดใส่ชั้นสองของบ้าน จนหลังคาพังยับเยิน นอกจากนี้ยังพบว่ามีเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายโค่นลงมาอีก 1 ต้น

1639220746932

นายสงัด เจ้าของบ้านได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำธุระนอกบ้านไม่ถึง 5 นาที เมื่อกลับมาถึงบ้านเห็นกิ่งยางหักล้มใส่หลังคาบ้านจนพังยับก็ถึงกับตกใจ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในบ้าน เพราะทุกครั้งจะนั่งทำงานตรงที่กิ่งยางนาตกใส่พอดี

1639220783197

ขณะที่ภรรยาของเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้มีลมพายุหรือลมกระโชกแรงแต่อย่างใด แต่มีเสียงลั่นดังสนั่นมาจากบนกิ่งต้นยางมาก่อนที่จะหักตกลงมาใส่บ้าน ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน ที่อยู่ติดกับต้นยางนาก็ต่างหวาดผวากันเป็นอย่างมากว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันขึ้นกับตนหรือไม่ เพราะช่วงเกิดเหตุวันนี้ไม่มีฝนและไม่มีพายุ จู่ๆ กิ่งต้นยางนาก็หักพังครืนลงมา อยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือหรือเข้ามาตัดกิ่งต้นยางนาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีก

1639220818259

ภายหลังจากเกิดเหตุ นายวรเดช เต็มดี นายกเทศมนตรีตำบลสารภีได้สั่งการให้หน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในการตัดกิ่งไม้และเคลื่อนย้ายกิ่งไม้ออกจากบริเวณบ้านโดยเร่งด่วน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส