ลุงญี่ปุ่นวัย 69 รอดตายจาก เรือล่ม ลอยคอกลางทะเลเกือบ 1 วัน

2 ธ.ค. 64

ลุงญี่ปุ่นวัย 69 รอดตายจาก เรือล่ม ลอยคอกลางทะเลรอการช่วยเหลือเกือบ 1 วัน

วันที่ 1 ธ.ค.64 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานข่าว พบชายชาวญี่ปุ่นวัย 69 ปีคนหนึ่ง รอดชีวิตหลังเรือล่มกลางทะเลเพียงลำพังนานถึง 22 ชั่วโมง 

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น ประจำจังหวัดคาโกชิมะ ได้เข้าช่วยชีวิตคุณลุงวัย 69 ปีชาวญี่ปุ่นซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อจริง หลังจากที่เขาประสบเหตุเรือล่มกลางทะเล ระหว่างที่ออกไปพายเรือเพียงลำพัง มุ่งหน้าไปยังเกาะตากอากาศแห่งหนึ่ง 

หลังจากเรือล่ม คุณลุง พยายามโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานบนฝั่ง ก่อนที่เพื่อนของเขาจะแจ้งหน่วยยามฝั่งให้เข้าช่วยเหลืออีกทอดหนึ่ง

vlcsnap-2021-12-02-07h27m49s4

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการกู้ภัยเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากในวันแรกคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังหาตัวคุณลุงไม่พบ ก่อนจะไปพบคุณลุงในวันถัดมา ในสภาพสวมเสื้อชูชีพ และคลุมตัวด้วยแผ่นผ้าใบอีกชั้นเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยคุณลุงนั่งเกาะใบพัดเรืออยู่บนเรือ ที่พลิกคว่ำท่ามกลางคลื่นลมแรง

หลังจากได้รับการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งได้ส่งตัวคุณลุงรายนี้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่าเขามีอาการอ่อนเพลีย และร่างกายมีภาวะขาดแคลนน้ำ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงแต่อย่างใด 

advertisement

ข่าวยอดนิยม