ดราม่าสนั่น! เงินเดือนครูประถมไม่ถึงหมื่น ชาวเน็ตเทียบจ้างคนเลี้ยงลูกยังแพงกว่า (คลิป)

14 พ.ย. 64

กรณีดราม่าบนโลกออนไลน์ หลังจากที่แฟนเพจ “สมัครงานสอบราชการ” ได้โพสต์ข้อความถึงการรับสมัครครูอัตราจ้างของ คุณครูประถมโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีเงินเดือนอยู่ที่ 6,500 บาท ทั้งนี้ หลังจากแฟนเพจดังกล่าวได้เผยภาพดังกล่าวออกไป มีลูกเพจคนหนึ่งเขียนข้อความระบุว่า “เด็กสมัยนี้ เงินเดือนน้อยทำบ่น เงินเดือน 6,500 ก็ไม่น้อยนะ ตอนสมัยฉันเงินเดือนแค่ 2,500 ฉันและคนอื่น ๆ เขายังอยู่ได้เลย ไม่เห็นมีใครบ่นเหมือนเด็กสมัยนี้”

604526142583

หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นว่า อัตราเงินเดือนดังกล่าวน้อยมาก สำหรับอาชีพครูที่ต้องมอบความรู้ และสั่งสอนเด็ก ๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ ซึ่งแม้แต่เงินเดือน รปภ. หรือลูกจ้างเมียนมาที่เลี้ยงเด็ก ก็ยังมีเงินเดือนมากกว่านี้

761254

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายชาญณรงค์ มาเรียน อายุ 35 ปี อดีตครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ช่วงที่ตนเป็นครูอัตราจ้างนั้น ได้เงินเดือน 9,000 บาท ส่วนกรณีที่เป็นข่าวนั้น ส่วนตัวยอมรับว่าเงินเดือนที่จ้างนั้นน้อยจริง ๆ แต่ต้องดูบริบทของแต่ละโรงเรียนด้วย

345840

เพราะโรงเรียนขนาดเล็กส่วนใหญ่ งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรจากส่วนกลางนั้นไม่เพียงพอ แถมบางโรงเรียนยังขาดแคลนครู ทำให้ชาวบ้านและศิษย์เก่าต้องช่วยกันหาเงินมาช่วยเหลือโรงเรียน เพื่อนำมาจ้างครูอัตราจ้างมาช่วยสอน บางโรงเรียนก็จัดผ้าป่าเพื่อหาเงินมาจ้างครูอัตราจ้าง บางปีได้เงินแค่แสนกว่าบาท แต่ต้องจ้างครูอัตตราจ้างถึง 2 คน ตกเดือนละแค่ 5,000 บาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส