ล่าเฒ่าโหด สร้างหลังคาล้ำเส้น ฉุนคนเตือน โทรตามมายิงทิ้ง ทำ 3 ชีวิตกำพร้า (คลิป)

21 พ.ย. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 61 นายศิรินันท์ ลาภเสถียร อายุ 38 ปี ถูกนายสมพงษ์ ตรีเวก อายุ 75 ปี เพื่อนบ้านที่มีปัญหาในการก่อสร้างหลังคาบ้าน โดยโครงเหล็กเกยติดกับหลังคาบ้านญาติของผู้ตาย จนเป็นปัญหาบาดหมางกัน โดยนายสมพงษ์ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ลำตัวนายศิรินันท์ รวม 4 นัด จนล้มลงจมกองเลือด จากนั้นนายสมพงษ์ ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
ลักษณะหลังคาบ้านที่เกิดข้อพิพาท
วันที่ 21 พ.ย. 61 ที่ชุมชนวัดโรมันคาทอลิค ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายณัฐกานต์ ทิพย์วรัตน์ หรือเล็ก ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า บ้านของตนเองกับนายสมพงษ์อยู่ติดกัน ส่วนบ้านของผู้ตายคือร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร โดยก่อนหน้านี้นายสมพงษ์มือยิงได้ไปยื่นเรื่องขอสร้างหลังคาหน้าบ้าน กับหน่วยงานมิสซังโรมันคาทอลิกกรุงเทพ ฯ และได้รับการอนุมัติ โดยมีหนังสือติดอยู่ที่โครงเหล็กหน้าบ้าน เขียนไว้ว่า "ในการสร้างจะต้องมีการทำรางน้ำเพื่อมิให้น้ำฝนกระเด็น และสร้างความเสียหายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บ้านข้างเคียง รวมทั้งหน้าต่างของบ้านข้างเคียงต้องสามารถเปิดปิดได้ นอกจากนี้ ห้ามมิให้สร้างรั้วด้านข้างบริเวณทางเข้าบ้าน" และนายสมพงษ์ ก็เหมือนมีการมาเยาะเย้ยตน โดยแม่ของตนได้ยื่นคำร้องเรียนว่าการสร้างในลักษณะนี้ไม่ได้ เพราะได้รับความเดือดร้อน ซึ่งนายศิรินันท์ ผู้ตาย เป็นผู้พาแม่ของตนไปร้องเรียนเอง
นายณัฐกานต์ ทิพย์วรัตน์ หรือ เล็ก ญาติผู้เสียชีวิต
ตนยอมรับว่ารู้สึกโมโห เนื่องจากอีกฝ่ายสร้างหลังคาแล้วกินพื้นที่เข้ามาติดหลังคาบ้านตนขนาดนี้ จึงได้โพสต์ระบายความในใจใน เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ว่ามึงรีบเข้ามาอยู่นะ รออยู่" จากนั้นมีคนติดต่อมาว่า โพสต์แบบนี้หมายความว่าอย่างไร และท้าต่อยตีกันขึ้น โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับนายสมพงษ์ จะมีปัญหาก็แค่เรื่องในการก่อสร้างหลังคาไม่นานมานี้เท่านั้น โดยก่อนเกิดเหตุ 2 วัน มีคนจะเข้ามารุมทำร้ายตนเอง คนตายรู้เรื่องจึงไม่พอใจ ก็นัดกันมาไกล่เกลี่ยที่บ้านของตน จากนั้นนายสมพงษ์ ขับรถจักรยานยนต์วนไปวนมาหลายรอบภายในซอย จากนั้นขับไปเจอผู้ตายยืนสูบบุหรี่หน้าร้านขายของชำ และยิงเข้าไปที่ผู้ตาย 4 นัด พิงกำแพง คอพับ กระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต ก่อนหลบหนี โดยก่อนที่นายศิรนันท์จะถูกยิงเสียชีวิต ในเช้าวันเดียวกันนั้น นายสมพงษ์ยังตบไหล่ของตนและยิ้มให้อยู่เลย
ภาพจำลองเหตุการณ์
ทั้งนี้ ถ้าหลังคาบ้านของนายสมพงษ์สร้างเสร็จ จะทำให้หน้าต่างบ้านตนเองไม่สามารถเปิดได้ และลมก็คงไม่เข้าบ้านเลย เพราะหลังคามาบังในบ้านตน ซึ่งตามหลักก็ไม่สมควรสร้าง ด้าน นายวุฒิชัย ลาภเสถียร น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ช่วงเวลา 14.00 น. ตนเองอยู่ในบ้านร้านขายของชำโดยอยู่ในห้องนอนและกำลังดูแลป้อนข้าว ลูกทั้งสองคนของผู้เสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตมีลูก 3 คน เป็นผู้หญิง อายุ 5 ขวบ และผู้ชายอายุ 3 ขวบ ส่วนผู้หญิงอีกคนอายุ 2 ขวบ แต่ไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯ โดยลูกทั้งสองคนของผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว และพูดกับภรรยาผู้เสียชีวิตว่าพ่อไม่สบายไปโรงพยาบาลเดี๋ยวก็กลับ ต่อจากนี้ครอบครัวก็จะช่วยกันดูแลลูกของผู้เสียชีวิตต่อไป ไปรับไปส่งที่โรงเรียน คอยป้อนข้าวเหมือนที่เคยทำมา ตนเองบอกกับผู้เสียชีวิตว่าขอให้หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงลูก เดี๋ยวน้าคนนี้จะดูแลให้
นายวุฒิชัย ลาภเสถียร น้าของผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ ผู้ต้องหาตนเองก็รู้จักดี เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และยังเคยเดินเที่ยวด้วยกันอยู่ แต่การกระทำแบบนี้มันโหดร้ายเกินไป ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. ได้มีการนำศพของนายศิรินันท์ มาตั้งไว้ที่ศาลาแม่พระ ซึ่งเป็นศาลาประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ประจำชุมชนวัดโรมันคาทอลิก โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ