ผวา! ยายเผากิ่งไหม้ไฟลุกสูงท่วมบ้าน ชาวบ้านหวั่นลาม ยายโต้กลับตอนเผาลมนิ่งเอาอยู่! (คลิป)

12 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2” โพสต์คลิปวิดีโอขณะไฟลุกโชน ระบุข้อความว่า “#เตือนภัย #เตือนสติ เผาแบบนี้ก็ได้หรา ไม่ควรที่เผาในเขตใกล้บ้านใกล้ชุมชน เกิดสิ่งไม่คาดคิดขึ้นมาความเสียหายมากมายจะตามมา อย่าหาทำและผิดกฎหมายด้วย #อ่างทอง เพิ่มเติมคลิปและภาพในเมนต์ ขอปรึกษาค่ะ การเผาแบบนี้ ลูกไฟมาตกบนหลังคาบ้าน เราสามารถดำเนินคดีเอาผิดแบบไหนได้บ้างค่ะ”

215552

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นหมู่บ้านบางพงษ์ ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พบว่าจุดที่เผากิ่งไม้เป็นทางเข้าบ้านของที่ที่จุดไฟเผา จุดดังกล่าวเป็นวงขี้เถ้าห่างจากกำแพงบ้านผู้ร้องเรียน 6 เมตร และห่างจากกำแพงเล็กน้อย มีสายยางพร้อมกับก๊อกน้ำ และจุดที่เผาห่างจากบ้านของคนเผา 50 เมตร

783801

จากการสำรวจบ้านของผู้ร้องเรียน ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ได้รับความเสียหายมีเพียงกันสาดตาข่าย เป็นรู 1 จุดที่เสียหาย ซึ่งบ้านของผู้ร้องเรียนมีสิ่งก่อสร้างปลูกติดกำแพง ขณะเดียวกันทีมข่าวไปดูจุดที่เผากิ่งไม้ และจุดที่มีสายยาง และก๊อกน้ำอยู่ ซึ่งห่างจากริมกำแพงเพียงเล็กน้อย

611260

นางกวีณา เรียนดารา อายุ 34 ปี ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 9 พ.ย.64 ช่วงเวลา 19.00 น. ตนอยู่ในบ้านได้กลิ่นเผาไหม้ จึงเปิดหน้าต่างออกมาดูพบว่ามีเผากิ่งไม้ จึงได้บันทึกภาพวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยช่วงที่บันทึกไฟได้ลุกโชนขึ้นมา ตนจึงรีบวิ่งออกไปนอกบ้านจุดที่ใกล้เคียงกับไฟไหม้ ก่อนจะลากสายยางเปิดน้ำฉีดสกัดเพลิง ขณะนั้นไม่เห็นว่ามีคนเฝ้าอยู่กองเพลิงแล้ว จึงได้สอบถามเพื่อนบ้านว่าใครเป็นคนเผา เมื่อผ่านไปครู่หนึ่ง นางสนั่นเอ่ยปากตอบรับว่าเป็นคนเผากิ่งไม้ พร้อมกับอ้างว่า ต้องเผาช่วงเย็น เพราะช่วงกลางวันร้อน มีลมแรง อาจพัดเปลวไฟโหมเข้าบ้านได้

738865

จากนั้นตนรีบฉีดน้ำเข้าไปในกองไฟ แต่ยิ่งฉีดก็ยิ่งทำให้ไฟโหมหนักมากขึ้น ตนยอมรับว่ากลัวเพลิงไหม้บ้านมาก ก่อนจะสามารถดับเพลิงได้ภายใน 10 นาที ขณะเดียวกันหลังจากที่เพลิงดับลงแล้ว นางสนั่นยังไม่หยุดลากกิ่งไม้มาเผาอีก ภายหลังจากเกิดเหตุสามีของตนได้ตัดสินใจโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว เพราะทุกวันนี้อยู่ด้วยความระแวง เนื่องจากนางสนั่น มักจะเผากิ่งไม้อยู่บ่อยครั้ง

เมื่อโพสต์เสร็จ ทางลูกสาวของนางสนั่น ก็เกิดความไม่พอใจ จึงโพสต์โต้ตอบกัน จากนั้นรุ่งเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน 64 ได้ให้นางสนั่นเอาเงินมาให้ที่หน้าบ้าน จำนวน 1,000 บาท แต่ตนไม่รับเพราะบ้านไม่ได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมาบ้านของตนและบ้านของนางสนั่น ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่ครั้งนี้ทนไม่ไหวแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เวลาที่นางสนั่นเผากิ่งไม้ ควันไฟก็เข้าไปในบ้าน นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงความปลอดภัย ช่วงนี้มีลมหนาวตนกังวลว่าจะพัดเปลวไฟไปสู่ป่าที่รกร้างตรงกันข้ามกับซอยทางเข้าหน้าบ้านของนางสนั่น

674072

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนางสนั่น เกิดรส อายุ 74 ปี คนเผากิ่งไม้ กล่าวยอมรับว่า ตนเป็นคนเผากิ่งไม้จริง ก่อนหน้านี้ได้จ้างให้คนมาตัดกิ่งต้นมะขาม ตนจึงเลือกเผาในช่วงกลางคืน เนื่องจากไม่มีลมพัด และเป็นไม้สด ไฟจะลุกไม่มาก กระทั่งได้ยินเสียงผู้ร้องเรียนว่าใครเป็นคนเผา ตนจึงขานรับว่าเป็นคนเผาเอง แต่ก่อนที่ไฟจะลุกโหมได้เข้ามาในบ้าน เพื่อมาเอาถังใส่น้ำไปเลี้ยงไฟ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวใหญ่โต

311630416863

รุ่งเช้าวันต่อมาลูกสาวที่อยู่ต่างจังหวัด ได้โทรศัพท์บอกให้นำเงินไปให้กับผู้ร้องเรียน เนื่องจากผู้ร้องเรียนได้นำคลิปวิดีโอไปโพสต์ ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้เรื่องโซเชียลฯ จึงนำเงินไปให้กับผู้ร้องเรียนจำนวน 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ร้องเรียนนำเงินดังกล่าวไปจ้างคนมาทำความสะอาดบ้าน และจะได้จบปัญหากัน

397346

นอกจากนี้ ตนขอปฏิเสธว่าไม่ได้เผากิ่งไม้บ่อยครั้ง ใน 1 ปีจะเผาเพียง 1 ครั้งเท่านั้น และการเผาทุกครั้ง ตนก็จะเป็นคนยืนควบคุมเพลิง เพราะตนกังวลว่าจะเกิดเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนของชาวบ้าน ส่วนตัวแล้วไม่เคยมีปัญหากับครอบครัวของผู้ร้องเรียน มีอะไรตนก็มักจะแบ่งปันกัน แต่ครอบครัวผู้ร้องเรียนอยู่กับใครไม่ได้ ชาวบ้านเอาวัวมาเลี้ยงก็ไปแจ้งว่าเหม็นขี้วัว ตนอยากให้ครอบครัวผู้ร้องเรียนเข้าใจว่าบ้านใกล้เรียนเคียงกัน ก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง

890105

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับเรื่องเพลิงไหม้ ขณะนี้กลายเป็นเรื่องส่วนตัวลุกลามไปหาลูกสาว อ้างว่าลูกสาวของตนมีแฟนหลายคน ตนก็ได้สั่งให้ลูกสาวหยุดตอบโต้แล้ว ใครทำอะไรแบบไหนก็ได้แบบนั้น เบื้องบนเขารู้ และส่วนตัวไม่ชอบยุ่งเรื่องของผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส