ทึ่ง! หนูน้อย 5 ขวบ เดิน 8 ชม. ขึ้นภูกระดึง ไม่พึ่งลูกหาบ พลังเหลือเพราะข้าวผัด 3 จาน-ไข่ 6 ฟอง (คลิป)

6 พ.ย. 64

เปิดคลิปสาวน้อยผู้พิชิตภูกระดึง ถ่ายรูปหน้าเหนื่อย หลังกินข้าวผัด 3 จาน ไข่ปิ้ง 6 ฟอง ที่มาของความสำเร็จ

738772

ล่าสุด 6 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ด.ญ.กชนันท์ ทองคำ หรือ น้องพาขวัญ อายุ 5 ปี และคุณแม่คือ น.ส.จณิสตา อินทนาคม ผู้พิชิตภูกระดึง

403805

โดยน้องพาขวัญ บอกว่า ไปเที่ยวภูกระดึง 2 วัน ตอนที่เดินขึ้นเหนื่อยมาก ตอนขาลงก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็สนุก ที่ไม่ขึ้นลูกหาบเพราะอยากเดินเอง จะได้ออกกำลังกาย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปเที่ยวอีก

778249

น.ส.จณิสตา อินทนาคม แม่ของน้องพาขวัญ บอกว่า ตนเองกับลูกไปเที่ยวภูกระดึง 3 วัน 2 คืน ไปตั้งแต่วันที่ 1-3 พ.ย. 64 ก่อนจะไป ก็บอกลูกว่าจะไปเที่ยวภูกระดึงต้องดินขึ้น ลูกไหวไหม ซึ่งลูกก็บอกว่าไหว อยากไปเที่ยวน้ำตกข้างบน ตอนที่เดินขึ้นก็เดินขึ้นเอง และแวะกินทุกซำ ข้าวผัด 3 จาน ไข่ปิ้ง 6 ฟอง ทำให้น้องมีแรงในการเดินขึ้น แต่ก็ไม่ได้ไปเล่นน้ำตกเพราะขึ้นไปถึงก็ค่ำแล้ว

114777

แต่ก็ได้เล่นน้ำตกในวันต่อมา ตอนที่เดินลงก็ติดต่อลูกหาบให้น้องเ พราะทางลงค่อนข้างลำบาก แต่น้องไม่ยอมขึ้นเดินลงเองตั้งแต่ต้นจนจบ ยอมรับว่าลูกสู้มาก แม้ว่าในระหว่างที่เดินจะบ่นตลอดทาง ตั้งแต่ซำแรกจนถึงซำสุดท้าย ตอนขึ้นไปถึงนั้นน้องเหนื่อยแบบพูดอะไรไม่ออก ส่วนที่มาของคลิปนั้นมาจากการที่เห็นน้องนั่งเหนื่อย ก็เลยอยากถ่ายคลิป และแซวให้หัวเราะ แต่ภาพก็ออกมาอย่างที่เห็นในคลิป คือน้องหน้านิ่งมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส