หนุ่มป่วยจิต หายตัวในน้ำตกสายรุ้ง จ.ตรัง ยายรับทะเลาะก่อนหนี เชื่อผีป่าเอาตัวไป (คลิป)

17 พ.ย. 61
จากกรณีนายสุรศักดิ์ แก้วเกลี้ยง อายุ 25 ปี หายตัวไปภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด หมู่ 4 ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยนายสายันต์ ชูคง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาชุมเห็ด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 30 ชีวิต ระดมกำลังกันค้นหาผู้สูญหาย หลังหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนมาพบเจอผู้สูญหายอยู่บริเวณศาลาลานล่างน้ำตก ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย รวมระยะเวลากว่า 11 วัน โดยมีรายงานว่าคนที่พบนายสุรศักดิ์ ก่อนจะสูญหายครั้งสุดท้าย นายสุรศักดิ์มีท่าทีคล้ายกับคนถูกผีสิง
กลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยย่านตาขาว
วันที่ 16 พ.ย. 61 ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด บริเวณน้ำตกสายรุ้ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยเมื่อทีมข่าวมาถึง จึงพบกับกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยย่านตาขาว หลังเพิ่งกลับมาจากปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหายในน้ำตกเสร็จสิ้นแล้ว โดย นายสิปปกร ทวีมาตย์ พร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาว ให้สัมภาษณ์ว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีการค้นหาผู้สูญหายที่ติดอยู่ในน้ำตก เจ้าหน้าที่จึงประชุมเพื่อวางแผนค้นหาผู้สูญหาย โดยแบ่งทีมค้นหาทางน้ำ และทีมค้นหาทางเท้าข้างป่า
บริเวณน้ำตกสายรุ้ง
ซึ่งตนได้ค้นหาทางน้ำ พบว่าเป็นพื้นที่ค่อนข้างสูงชันและน้ำตกค่อนข้างเชี่ยวกราก และจากที่ได้รับข้อมูลจากผู้ที่พบเห็นผู้สูญหาย ระบุว่า พบผู้สูญหายนั่งอยู่ที่ด้านบนน้ำตก แต่เมื่อเข้าไปค้นหาก็ยังไม่พบ เนื่องจากป่าแห่งนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง รวมถึงมีเส้นรอยต่อติดกับจังหวัดตรัง, พัทลุง และสตูล
บริเวณน้ำตกสายรุ้ง
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้สูญหายไม่น่าจะเดินข้ามป่าไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ เพราะหากเดินเข้าป่าไปลึกกว่านี้ จะเป็นป่ารกทึบ ไม่สามารถอยู่ได้ เพราะสภาพอากาศมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง คาดว่าพรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อแบ่งพื้นที่กันค้นหาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การค้นหาในครั้งนี้มีอุปสรรคค่อนข้างมาก เพราะน้ำจากน้ำตกไหลแรงอย่างต่อเนื่อง กระแสน้ำไหลเชี่ยว รวมถึงบางช่วงฝนตกหนัก ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อกลุ่มผู้ค้นหาด้วยเช่นกัน
นางละออง แป้นไทย ยายของผู้สูญหาย
ซึ่ง นางละออง แป้นไทย ยายของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ก่อนที่นายแม็กจะสูญหาย วันที่ 1 พ.ย. เวลาประมาณ 11.00 น. ตนและหลานมีปากเสียงกัน เนื่องจากไม่ค่อยช่วยงานบ้าน ทำให้หลานตนโกรธและเดินหนีออกจากบ้านไป จากนั้นตนจึงบอกให้ญาติ ๆ ช่วยกันตามหา เนื่องจากคิดว่าผู้สูญหายอาจจะไปหลบอยู่บ้านญาติซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน แต่ปรากฎว่าไม่มี ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยตามหาหลาน
นายสุรศักดิ์ แก้วเกลี้ยง หรือแม็ก ผู้สูญหาย
กระทั่งผ่านไป 3 วัน เพื่อนบ้านแจ้งตนว่า พบนายแม็กไปอยู่ที่น้ำตกสายรุ้ง ซึ่งเพื่อนบ้านพยายามชักชวนให้กลับบ้าน แต่นายแม็กไม่ยอมกลับ บอกว่าจะอยู่ที่น้ำตกเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อนบ้านจึงให้เงินไว้ 60 บาท แต่นายแม็กรับเงินไปเพียง 20 บาท จากนั้นเพื่อนบ้านก็มาแจ้งตนต่อว่า พบเห็นเขานั่งเล่นอยู่บริเวณน้ำตก ใกล้กับศาลพระภูมิ แต่เมื่อชวนกลับบ้านเขากลับไม่กลับ จากนั้น ตนจึงไปบอกให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยไปตามหลานตนกลับมา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปอีกครั้งก็ไม่พบตัวนายแม็กแล้ว ยายละออง ระบุว่า ขณะนี้หลานตนหายไปหลายวันแล้ว ตนรู้สึกเป็นห่วงมาก เพราะหลานตนป่วยทางจิต มีอาการไม่ปกติ เนื่องจากติดน้ำกระท่อม ตนเคยพาหลานไปบำบัดที่โรงพยาบาล รับยามารักษาอาการ แต่กระนั้นหลานก็ยังติดน้ำกระท่อมอยู่ อ้างว่ากินน้ำกระท่อมเป็นยา โดยหลานตนเข้ารับการบำบัดสารเสพติดมา 4 ปีแล้ว ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะมีอาการประสาทหลอนจากน้ำกระท่อมจนหนีไปเข้าป่าหรือไม่
ศาลรุกเทวดา บริเวณน้ำตกสายรุ้ง
ส่วนกรณีที่มีข่าวอ้างว่าหลานตนถูกผีเข้าสิง ส่วนตัวตนคิดว่าก็อาจจะมีส่วน เพราะป่าแห่งนี้ค่อนข้างศักดิ์สิทธิ์ ทุกปีจะมีคนหายไปในป่า ตนเองก็ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาหลาน ตนรักหลานคนนี้เหมือนลูก เพราะตั้งแต่แม่เขาเสีย ตนก็เลี้ยงหลานเอง ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้ตนก็ทำใจไว้บางส่วนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ