บึ้มสนั่น! นาทีพลุระเบิด บ้านพังพินาศดับคาที่ 1 ศพ ลูกมือแขนขาด ร้องโอดโอย ก่อนสิ้นใจ (คลิป)

17 พ.ย. 61
วันที่ 16 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดเหตุพลุระเบิดที่บ้านเรือนประชาชนหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านป่าติ้ว หมู่ 6 ต.ป่าลาน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยเป็นเหตุให้บ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน จากแรงสั่นสะเทือน เช่น กระจก หรือหลังคาแตกร้าว
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบบ้านที่เกิดเพลิงไหม้
รวมทั้งทำให้นายกำพล ขันไชย อายุ 54 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกแรงระเบิด และมีบาดแผลไหม้เกรียมทั่วร่างกาย และนายประดิษฐ์ สอดส่อง อายุ 53 ปี ลูกมือ บาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิด และไฟไหม้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าจุดเกิดเหตุใช้เป็นสถานที่ผลิตพลุ โดยมีนายกำพลเป็นเจ้าของ ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนนั้นกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
นายทองดี เขตติวัน อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านป่าติ้ว
ขณะที่ นายทองดี เขตติวัน อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านป่าติ้ว เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะนั้นตนอยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง บริเวณใกล้ ๆ กัน จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น และพื้นดินสั่นสะเทือนอย่างแรง เมื่อออกมาดู พบว่า ต้นเหตุมาจากบ้านที่เกิดเหตุที่กำลังมีไฟลุกไหม้ ตนจึงรีบเข้าช่วยเหลือทันที โดยพยายามจะช่วยใช้น้ำดับไฟ แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากมีไฟประทุขึ้นมาตลอดเวลา ประกอบกับกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะพลุระเบิด
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะพลุระเบิด
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะพลุระเบิด
ทั้งนี้ หลังจากที่ตนเข้าไปในที่เกิดเหตุ พบว่า นายกำพลเสียชีวิตอยู่แล้วในที่เกิดเหตุ สภาพศพไหม้เกรียมจากแรงระเบิด ส่วนนายประดิษฐ์ ลูกมือ กระเด็นออกมาอยู่ด้านนอก ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด สภาพที่มีแผลไหม้ทั่วร่างกายเช่นกัน จากนั้นนายประดิษฐ์จึงได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ท่อที่ใช้ประกอบพลุ
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยอมรับว่า ตนรู้สึกตกใจพอสมควร เพราะนายกำพลถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่ง และมักจะช่วยเหลืองานส่วนร่วมของหมู่บ้านอยู่เสมอ ที่ผ่านมา ตนทราบอยู่แล้วว่านายกำพลรับจ้างทำพลุสำหรับงานเทศกาล และงานประเพณีต่าง ๆ และเป็นผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวในหมู่บ้าน โดยใช้บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นของเครือญาติ ที่อาศัยอยู่ติดกันเป็นสถานที่ผลิต เท่าที่ทราบ นายกำพลกำลังผลิตพลุชุดสุดท้ายส่งให้ลูกค้า และจะเลิกผลิตแล้ว เพราะส่วนราชการขอความร่วมมือ และสั่งห้าม แต่กลับมาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ