สาวใหญ่โผล่พาพระสุนิตรล่องหน ลูกโวยหวั่นถูกเป่าหูละสังขาร อึ้งซุกผมไว้ระลึกถึง (คลิป)

30 ต.ค. 64

กรณีนายสันติ บับภาเอก อายุ 33 ปี ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนหลายสำนัก เนื่องจากนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ มีความเชื่อในพิธีกรรมทางศาสนาเกี่ยวกับการละสังขาร คิดว่าตัวเองมีดวงจิต 2 ดวง ประทับอยู่ในร่าง ได้แก่ 1.พระอริยะเจ้า 2.พระลูกแก้ว และตั้งใจว่าจะละสังขารในวันที่ 30 ต.ค.64 อีกทั้งยังชักชวนในนางสาวเมย์ อายุ 19 ปี ลูกสาวต้องละสังขารในเดือน มี.ค.65 เพื่อไปด้วยกัน

217756

ล่าสุดวันที่ 30 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รางานที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ใน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี โดยเช้าวันนี้เมื่อทีมข่าวไปถึง พระสุนิตร หายตัวออกจากวัดไปพร้อมกับลูกศิษย์ เรียบร้อยแล้ว แต่โลงแก้วยังตั้งอยู่สภาพเดิม ไม่ได้เคลื่อนย้ายหรือถูกทำราย โดยที่สำนักสงฆ์เหลือเพียงโยมที่มาถือศีลเพียง 4-5 คน ทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า พระสุนิตร ได้ออกเดินทางไปพร้อมกับโยมที่เป็นญาติประมาณ 3-4 คน ตั้งแต่ตอนเช้ามืด ก่อนออกไปก็ไม่ได้พูดอะไร ซึ่งยังไม่รู้จุดหมายว่าพระสุนิตร จะไปที่ไหน

661873

ในระหว่างที่กำลังหาตัวพระสุนิตร ปรากฏว่ารถกระบะคันหนึ่งขับเข้ามาตามหาแม่ของตัวเองที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง แต่เมื่อเช้าแม่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หนีออกมา ซึ่งไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน จึงเกิดความเป็นห่วงว่าจะไปกับพระสุนิตรหรือไม่

เวลา 08.45 น. ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอจากคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งเป็นคลิปที่พระสุนิตร นั่งอยู่บนรถกระบะอีกคัน กำลังมุ่งหน้าเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง กระบะคันที่มาตามหาแม่จึงตามไปขวาง เมื่อสอบจึงทราบว่ากระบะคันี่มีพระสุนิตรนั่งไปด้วย จะเดินทางไป จ.สมุทรสาคร

683388

กระทั่งเวลา 12.30 น. พระสุนิตร ก็ได้เดินเท้ากลับมาที่พักสงฆ์ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อาตมายังไม่ได้เดินทางไป จ.สมุทรสาคร แต่มีโยมนิมนต์ให้ไปพักก่อนที่เขื่อนลำปาว อ.กุมภวาปี เพื่อเตรียมจะไป จ.สมุทรสาคร เพราะโยมวณัชพร ทนกระแสกดดันหลาย ๆ อย่างไม่ไหว ทำให้ยังไม่สามารถไปสู่นิพพานได้ ส่วนเรื่องที่อาตมา ได้ออกจากสำนักสงฆ์ไปเมื่อเช้า หากมีความผิดก็พร้อมที่จะรับผิด และหากเจ้าคณะอำเภอต้องการให้ลาสิกขา เมื่อสึกไปแล้วก็จะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ดูแลครอบครัว หรือหากให้ไปอยู่ที่วัดต้นสังกัดเดิมก็จะทำตามแต่โดยดี 

"เมื่อเช้าก็ได้สนทนาธรรมกับสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ได้โทรเข้ามาผ่านร่างของโยมณัชพร แล้วก็บอกว่าให้อาตมาเดินทางไปที่สมุทรสาครได้เลย เพราะลูกชายของโยมณัชพร เคลียร์กับตำรวจแล้ว อาตมาก็ได้ตัดสินใจออกเดินทางไป ด้วยความเข้าใจว่าสามารถออกไปได้เเล้ว แต่พอมาดูข่าวเมื่อเช้าเกิดความไม่สบายใจ จึงเดินทางกลับมาที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ส่วนที่ลั่นวาจาว่าจะทุบโรงแก้วทิ้ง หากว่าไม่เกิดการละสังขาร อาตมาก็ขอให้รอดูก่อน เผื่อเอาไว้ทำประโยชน์อย่างอื่นได้ ยืนยันจะไม่ทุบทิ้ง เพราะโลงแก้วเป็นสมบัติของญาติโยม" พระสุนิตร กล่าวยืนยัน 

728932

ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายอ๊อด (นามสมมติ) ลูกชายที่ขับรถกระบะตามแม่กลับบ้าน กล่าวให้ฟังว่า หลังจากที่แม่ของตนได้เข้าไปเป็นศิษย์สำนักนี้ พระสุนิตรก็ได้ให้สิ่งของแปลก ๆ เช่น เส้นผม เศษผ้า แม่ของตนก็เอามาไว้ที่หิ้งพระ บางทีก็ยังพบว่าเป็นพวกเชือกรองเท้า จากนั้นแม่ของตนก็มีท่าทีที่เปลี่ยนไป เชื่อแต่พระไม่ฟังคำเตือนของลูก ๆ ซึ่งตนเชื่อว่าแม่ถูกทำของใส่ จึงเอาไปเผาทิ้งทั้งหมด ขณะที่วันนี้ได้ห้ามแม่ไม่ให้ไปกับพระสุนิตร เมื่อถามก็บอกว่ารถของพระสุนิตร จะเดินทางไป จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ตนก็เป็นห่วงกลัวว่าแม่จะไปโดยไม่รู้ตัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง 

273202

ด้านนางอุไรวรรณ กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ตนขึ้นรถกระบะไปกับพระสุนิตร เพราะว่าตนอยากจะไปดูว่าร่างที่ละสังขารก็เท่านั้นเอง ที่ลูกชายไปขวางรถแล้วรับตัวตนกลับบ้าน ก็รู้สึกผิดหวัง ตอนนี้ก็ยังคงรอว่านางสาวณัชพร จะละสังขารในวันนี้จริงหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่มีใครอุ้มไป แล้วก็ไม่มีใครบังคับอีกด้วย 

ส่วนเรื่องที่ลูกชายบอกว่า ไปเอาสิ่งของมาบูชาแล้วถูกทำของใส่ จริง ๆ แล้วลุกชายจะมาเตือนทำไม เพราะว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตอนนี้เคลียร์กับลูก ๆ เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าจะมาปฏิบัติธรรมกับพระสุนิตรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส