รวบแล้ว! พนง.ธนาคาร ยักยอกเงิน ลูกค้าเกือบ 2 ล้านไปลงทุนซื้อหุ้น ได้ประกันตัวในชั้นศาล

25 ต.ค. 64

กรณีพนักงาน ยักยอกเงิน ลูกค้า ธนาคารฯแจ้งจับพนักงานสาวแบงค์ดังชัยภูมิซ้ำอีก ตำรวจนำหมายศาลชัยภูมิตามรวมได้คาโรงพยาบาลเอกชน ขณะขับรถเก๋งหลบนีไปประสบอุบัติเหตุนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลฯดัง ยอมรับสารภาพสินทำเพียงคนเดียวนำเงินไปลงทุนซื้อหุ้น ส่งฝากขังศาล และได้ประกันตัวไปที่ชั้นศาลฯในที่สุด



เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้ากรณี มิจฉาชีพล้วงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนางกำไล ดันชัยภูมิ อายุ 58 ปี และนางนรินทร์ จันทร์ชัยภูมิ อายุ 36 ปีหลานสาว ได้เดินทางไปแจ้งความหลังได้รับการมอบอำนาจากนางสาวฝ้าย นามหนองอ้อ พีเตอร์สัน อายุ 56 ปี ภรรยาชาวเยอรมันน้องให่มาดำเนินการแจ้งความต่อด้านร.ต.ท.พัชรพล อาจกมล ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิว่าเงินที่นางสาวฝ้ายฯน้องสาวที่โอนเงินมาเข้าบัญชีธนาคารเพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายในช่วงที่เดินทางกลับมาบ้านเกิดแต่เนื่องจากช่วงนี้เกิดโรคโควิด ระบาดจึงไม่สามารถเดินทางกลับบ้านเกิดได้และยังมีข่าวการแพร่กระจ่ายว่าเกิดเหตุมีกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพแอบโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้าดังไปทั่ว จึงโทรศัพท์ให้นางกำไล ดันชัยภูมิ อายุ 58 ปี พี่สาวและนางนรินทร์ จันทร์ชัยภูมิ อายุ 36 ปีหลานสาว ได้นำบัญชีธนาคารฯมาทำการปรับสมุดตรวจสอบยอดเงินฝากดูถึงกับเข่าอ่อนพบว่าเงินในบัญชีที่ฝากไว้ 1,800,000กว่าบาท เหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 3,700 บาทเท่านั้นจึงได้เดินทางรุดเข้าแจ้งความดังกล่าว

หลังมีข่าวดังไปทั่วต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารฯได้เดินทางมาข้อแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสาวของธนาคารฯในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง และนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

หลังพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานตรวจสอบหลักฐานต่างๆจึงได้ขอ หมายศาลจังหวัดชัยภูมิ ลงเลขที่152/2564 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2564 กล่าวหานางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28 ปี ลูกจ้างธนาคารฯ กระทำความผิดฐานลักทรัพย์นายจ้างและนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พร้อมส่งหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามจับกุมจับกุมนางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28ปี มาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันต่อมาพบว่านางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28 ปี ลูกจ้างธนาคารฯดังกล่าวได้ขับรถไปประสพอุบัติเหตุขับรถลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้ข้างทาง ที่บริเวณโค้งภูซาดบนถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ บริเวณบ้านซับรวงไทร ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จนได้รับบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำตัวส่งมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิรามฯต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ ไปจับกุมตัวนางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28ปี ได้ที่โรงพยาบาลฯและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

โดยในเบื้องต้นนางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28 ปี พนักงานธนาคารฯหลังนำตัวมาสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่ากระทำเพียงคนเดียว และจึงส่งตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดชัยภูมิและต่อมานางสาวปัทมา บุตรศรี อายุ 28ปี พนักงานธนาคารฯได้ยื่นหลักทรัพย์มูลค่า 4 ล้านบาทขอประกันตัวในชั้นศาลฯออกไปในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ธนาคาร คืนเงินครบแล้ว 130 ล้าน เหยื่อ ดูดเงิน บัตรเดบิต-เครดิต
- เงินหายจากบัญชี ตร. เผยผลหารือ ธนาคารรับผิดชอบคืนภายใน 5 วัน
- ตร. จ่อหารือผู้เชี่ยวชาญล่าโจรไซเบอร์ ดูดเงิน บัญชีธนาคาร ย้ำ! ผู้เสียหายแจ้งความได้ทุก สน.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ