เปิดใจ “มิลค์” สุดยอดเด็กไทยวัย 11 แชมป์โลกบินโดรน เผยพ่อหนุนแต่ 8 ขวบ ขอเดินตามฝัน (คลิป)

7 พ.ย. 61
จากกรณี ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง หรือ น้องมิลค์ อายุ 11 ปี คว้าแชมป์การแข่งโดรน เหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิงมาครองได้สำเร็จ จากการแข่งขัน 1st FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS 2018 @SHENZHEN, CHINA ถือเป็นแชมป์โดรนโลกที่อายุน้อย
ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง หรือ น้องมิลค์ คว้าแชมป์การแข่งโดรน
นายอาวุธ วรรณผ่อง พ่อของน้องมิลค์
วันที่ 6 พ.ย. 61 นายอาวุธ วรรณผ่อง พ่อของน้องมิลค์ เปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนที่น้องมิลค์ อายุ 8 ขวบ เป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นโดรนของน้องมิลค์ เริ่มจากการเล่นเฮลิคอปเตอร์บังคับ หลังจากนั้นก็ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นการเล่นโดรนแบบแข่งขันแทน ตลอดเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา น้องมิลค์ได้ไปแข่งที่ต่างประเทศถึง 13 ครั้ง และได้เหรียญทองรางวัลที่ 1 มา 2 ครั้ง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องมิลค์มีความชื่นชอบในการบังคับโดรน และมีกำลังใจเต็มเปี่ยมเสมอ มักจะชอบบอกว่า "อยากจะบินโดรนแล้ว" และไม่ท้อ เนื่องจากน้องมิลค์มีความชอบส่วนตัว และเมื่อสวมแว่นแล้วบังคับโดรน น้องมิลค์บอกว่า เหมือนตัวเองได้บินไปในอากาศ ตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องมิลค์ซ้อมบินโดรนวันละ 2-3 ชม. หลังเลิกเรียนทุกวัน ซึ่งการได้แชมป์ในครั้งล่าสุด ตนก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกหายเหนื่อย ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะให้ลูกซ้อมต่อไป และจะซ้อมให้หนักขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เพื่อรักษามาตรฐานของฝีมือ เพื่อป้องกันแชมป์ เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ประเทศคู่แข่งจะต้องฝึกหนักขึ้นแน่นอน ซึ่งตนมีความพร้อมเรื่องอุปกรณ์ในการซ้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีคนคอยสนับสนุนด้านอุปกรณ์
โดรนที่น้องมิลค์ใช้ฝึกซ้อม
สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป ในรายการ Alisport WESG ที่ประเทศฮ่องกงนั้น น้องมิลค์มีความมั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ว่าจะได้แชมป์ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ อาจเป็นเรื่องของดวง แต่ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าลูกต้องทำได้ เพราะเขาฝึกซ้อมอย่างหนัก นอกจากนี้ กีฬานี้สอนน้องมิลค์ในหลายเรื่อง อย่างเช่น ก่อนหน้านี้ที่ระหว่างการแข่งขัน โดรนน้องมิลค์ถูกชนตก น้องร้องไห้อย่างหนัก และบ่นว่า "ชนหนูทำไม" ซึ่งตนคิดว่าคือประสบการณ์ที่สอนลูกเรื่องการแพ้ชนะ ซึ่งอุปสรรคในการซ้อมตอนนี้ ยังเป็นของเรื่องสถานที่ เพราะตอนนี้ตนยังต้องขอยืมสถานที่ของคนอื่นในการฝึกซ้อม ซึ่งตนยังขาดเหลือเกี่ยวกับค่าเดินทางที่จะไปแข่งในต่างประเทศ คิดว่าถ้าน้องมิลค์ได้ไปแข่งในทุกสนาม ก็จะมีประสบการณ์มากกว่านี้ จะสามารถก้าวขึ้นไปสู่ระดับแชมป์โลกได้อย่างแน่นอน ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งล่าสุด ก็ทำให้ตนภูมิใจอย่างมากที่ลูกได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย
ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง หรือ น้องมิลค์ อายุ 11 ปี
ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง หรือ น้องมิลค์ อายุ 11 ปี เปิดเผยว่า ตนดีใจและภูมิใจที่แข่งขันบินโดรนชนะ ซึ่งตนเริ่มฝึกตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนตอนนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้ว โดยอาศัยช่วงเวลาหลังเลิกเรียนมาซ้อมบินโดรนทุกวัน รีบทำการบ้านให้เสร็จตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียน เพื่อจะได้มีเวลาว่างในการซ้อมเต็มที่ ซึ่งตนจะซ้อมวันละ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นช่วงปิดเทอม จะฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดทั้งวัน เพราะมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นแชมป์โลกในทุกสนาม และอยากได้ทุกรางวัลของการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันในรายการ Alisport WESG ที่ฮ่องกง มีความมั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่ง และสามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็ไม่มั่นใจ เพราะมีแชมป์โลกหลายคนมาร่วมแข่งด้วย แต่ตนคิดว่าสามารถรับความยากได้ทุกสนาม แต่ยังคงมีความกังวลเรื่องความเร็ว เพราะกลัวว่าจะไล่ไม่ทันคู่แข่ง ซึ่งระหว่างการแข่งขัน พ่อก็จะคอยบอก และแนะนำอยู่เสมอ ให้ระวังคู่แข่งบินมาชนโดรนตก สุดท้าย อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาลองบังคับโดรน เพราะจะได้ความรู้สึกถึงความตื่นเต้น และเมื่อมองผ่านแว่น ก็จะทำให้เหมือนเราได้บินไปในอากาศด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ