เมียคนเจ็บเผยผัวยังโคม่า เล่านาทีแก๊งเจ้าหนี้บุกทวงเงิน รับอีกฝ่ายเปิดฉากยิงก่อน ตร.เร่งสางปมคดี (คลิป)

17 ต.ค. 64

กรณี​เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ราย และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 คน ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง อ.เมือง จ.พัทลุง

706851

ทั้งนี้ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ สิบเอก โชคชัย ปานนุ่ม อายุ 53 ปี ทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 4309 ปัตตานี และนายสุธรรม หนูนุ่น อายุ 52 ปี ทั้งคู่เป็นชาวต.หารโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง​ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อด.ต.ทวี วรานุศิษฎ์ ข้าราชการบำนาญ ชาวต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง

ทั้งนี้ในเบื้องต้นสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้มาจากการทวงหนี้นอกระบบ​ เป็นลักษณะเงินกู้ทอง​คือ​ การปล่อยทอง​ และให้ลูกหนี้ผ่อนด้วยเงินสด​ 

688001

ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ จ.พัทลุง​ ในวันนี้มีการประชุมหารือกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ทั้งชุดพิสูจน์หลักฐาน​ สภ.เมืองจังหวัดพัทลุง​ และชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์​ต้องสืบสวนอย่างละเอียด เพราะทั้ง 2 ฝ่ายให้การขัดแย้งกัน​ ซึ่งทางตำรวจยังไม่สามารถสรุปคดีได้​ จึงต้องเร่งรัดดำเนินคดี​ให้เร็วที่สุด​

952745

โดย​พล.ต.อ.ตานิตย์​ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง​ และหัวหน้าทีมที่ประชุม กล่าวว่า ขณะนี้สามารถ​จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ได้แก่ น.ส.สุทธิมา ทรงเดชะ กลุ่มผู้เสียชีวิตที่มาทวงหนี้ แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน โดยมีอาวุธ ร่วมกันมีอาวุธปนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ร่วมกันเป็นผู้ทวงถามหนี้ กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรงหรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหาย แก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน ของลูกหนี้หรือผู้อื่น

930525369412

และจับกุมนายทวีศักดิ์ วรานุศิษฎ์ ลูกชายเจ้าของบ้าน ลูกหนี้ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อย่างไรก็ตาม คดีนี้จะคลี่คลายโดยเร็ว เพราะใช้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และผลตรวจดีเอ็นเอต่าง ๆ 

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง​ ในเขตพื้นที่ ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง จึงได้พบกับนางอารมณ์ วรานุศิษฎ์ ภรรยาของผู้บาดเจ็บ​ ขณะที่ภายในบ้านข้าวของยังกระจัดกระจาย​ และมีการล้อมพื้นที่เป็นวัตถุพยาน​ ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยเพื่อขอข้อมูล​ จากนั้นมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น​ ปลายสายแจ้งกับนางอารมณ์ ว่าอย่าให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

696058

นางอารมณ์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ​ตนอยู่ภายในบ้าน กำลังสอนหนังสือเด็กนักเรียนผ่านออนไลน์ จ่าวีก็พักอยู่ในบ้าน​ ส่วนแก๊งทวงหนี้มากัน​ 5 คน​ พูดคุยกับ​ลูกชาย​และลูกสะใภ้ ตน​ได้ยินเสียงโวยวายจึงออกมาเตือน​ เพราะกำลังสอนหนังสือ​ จากนั้นน.ส.ดิว ก็เข้ามาพลักตน​ ตนก็เซไม่ได้ล้ม​หรือบาดเจ็บ​ แล้วตอนนั้นลูกชายก็โมโหว่าน.ส.ดิว​ ทำแบบนี้กับตนทำไม​ ตอนนั้นจ่าวี ก็เข้ามาช่วยเจรจา​

137637

หลังจากนั้นตนก็เดินหันหลังเข้าบ้าน เข้าไปสอนหนังสือ ไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงเปิดประตูมาดูเห็นจ่าวีถูกยิง ตนก็ร้องตะโกนเรียกให้คนช่วย​ ตอนนั้นก็ไม่เห็นว่าใครเป็นอะไร​ เพราะตนขาดสติหมดแล้ว​

"ตอนนั้นไม่ทราบจริง ๆ​ ใครยิง หลังเกิดเหตุการณ์ยอมรับว่า​กังวลความปลอดภัยของลูกชาย​ เพราะฝ่ายเจ้าหนี้เสียชีวิตทั้ง​ 2 คน​ ทราบมาว่ากลุ่มทวงหนี้​ เคยอุ้มลูกหนี้รายอื่น ๆ มาแล้ว​ และลูกชาย​ ลูกสะใภ้ก็เคยถูกทำร้ายร่างกายด้วย​ ส่วนจ่าวีตอนนี้ยังบาดเจ็บสาหัส​ อยู่ห้องไอซียู​ รอการผ่านำกระสุนออกจากใบหน้า​ และยังไม่พ้นขีดอันตราย​" ภรรยาของผู้บาดเจ็บ​ กล่าว

980610

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่​ สภ.เมืองพัทลุง พบกับน.ส.อมรรัตน์​ สันตะโร​ หรือ เจ ลูกหนี้​น.ส.ดิว​ พร้อมกับ​นางอารมณ์​ วรานุศิษฎ์​ อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องประกันตัวนายเอ็กซ์​ หรือ​ นายทวีศักดิ์​ วรานุศิษฎ์​ ผู้ต้องหายิงแก๊งทวงหนี้​ 

379811

โดยน.ส.​เจ ให้ข้อมูลสั้น ๆ ​กับทีมข่าวว่า​ ตนเป็นหนี้​น.ส.ดิว​ ประมาณ 8 หมื่นบาท​ แต่กลับพาพวกมาทวงหนี้จากตนและสามี​ ในจำนวน 180,000 บาท ซึ่งดอกเบี้ยเกินกว่าเท่าตัว​ แต่ตนก็ยินยอม​ เพราะจะขอผ่อนจ่าย​เป็นรายเดือน​ แต่ฝ่ายน.ส.ดิวไม่ยินยอม​ จน​เจรจากันไม่ลงตัวเกิดปากเสียงกัน ตน​ยืนยันฝ่ายเจ้าหนี้ลั่นไกใส่พ่อของสามีจนได้รับบาดเจ็บก่อน​ จากนั้นเกิด​เหตุชุลมุน 

"ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวมาก กลัวว่าทางฝ่ายเจ้าหนี้จะมาทำร้ายครอบครัว​ พ่อ​ แม่​ เพราะเคยถูกกลุ่มนี้ทำร้ายแล้วครั้งหนึ่ง​ และตอนนี้ทราบจากเพื่อน ๆ ​พูดต่อ ๆ​ กันมาว่า ฝั่งเจ้าหนี้จะไม่ยอมจบง่าย ๆ​ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยคุ้มครองครอบครัวด้วย​" น.ส.​เจ กล่าว 

685694

ทีมข่าวติดต่อไปทางครอบครัวของนายสุธรรม​ หนูนุ่น​ ผู้เสียชีวิต​ เพื่อขอสัมภาษณ์​ แต่ครอบครัวได้แจ้งว่ายังไม่ขอให้ข้อมูล​ ครอบครัวอยู่ระหว่างรอศพที่นำไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาล​ เพื่อนำมาทำพิธีทางศาสนา​ในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.64) จริง ๆ แล้วลูกหนี้ติดหนี้เจ้าหนี้หลายรายในจ.พัทลุง​​ กลุ่มเจ้าหนี้คิดจะรวมตัวกันไปทวงหนี้​ แต่ในวันเกิดเหตุน.ส.ดิว​ กลับไปทวงหนี้ก่อน​ใคร​

935207

อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบยังให้ข้อมูลกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่า​ เคสนี้พบปลอกกระสุนถูกยิงมาจากอาวุธปืนชนิด 9 มม. 3 กระบอก​ เเต่ในที่เกิดเหตพบอาวุธปืนชนิด 9 มม.เเค่ 1 กระบอก ส่วนอีกกระบอกเป็นขนาด 11 มม. ยังไม่ได้ใช้งาน​ เพราะฉะนั้นจะต้องมีคนก่อเหตุหายไปอีก 2 คน พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก​ เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อตรวจดูวิถีกระสุน​ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส