เปิดนาทีระทึกรถพุ่งชนตึก กูรู เตือนอย่าวางรองเท้าใต้เบรก อันตรายถึงตาย แนะวิธีเอาตัวรอด (คลิป)

2 พ.ย. 61
จากกรณีนางสาวจันทร วรวงษ์ อายุ 24 ปี สาวชาว จ.ร้อยเอ็ด ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ พุ่งชนสำนักงานบริษัทประกัน เนื่องจากรองเท้าเข้าไปอยู่ใต้เบรก ทำให้หยุดรถไม่ได้ และเผลอไปเหยียบคันเร่งซ้ำ จนรถพุ่งชนกระจกประตูกระจกแตกกระจาย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 61
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะที่เกิดอุบัติเหตุ
สภาพที่เกิดเหตุ
วันที่ 1 พ.ย. 61 นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์ และกูรูเทคโนโลยียานยนต์ กล่าวว่า อย่าเอาสิ่งของหรือรองเท้าถอดไว้ใต้ที่นั่งคนขับ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชอบถอดรองเท้าขับรถ เนื่องจากเมื่อรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หากรองเท้าเข้าไปอยู่ใต้เบรก ทำให้เราเหยียบเบรกไม่ลง หยุดรถไม่ได้ อาจเกิดอุบัติเหตุ
นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์
และเตือนว่าหากรองเท้าไปขัดที่เบรก ห้ามใส่เกียร์ว่างเด็ดขาด เพราะรถจะไม่มีแรงดึง ไม่มีแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ ทำให้รถไหลไปข้างหน้าตามความเร็วของรถ และหากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ควรรีบตั้งสติ บังคับพวงมาลัยให้ตรง และดึงเบรกมือเป็นระยะ อย่าดึงเบรกมือค้าง เพราะจะทำให้รถหมุน จนเสียการควบคุม อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ผู้เสียหายบิดกุญแจดับเครื่องยนต์เพื่อหยุดรถ เป็นการกระทำที่ผิดวิธี และยิ่งเป็นอันตราย เนื่องจากเมื่อดับเครื่องยนต์ จะทำให้ระบบพวงมาลัยไม่ทำงาน พวงมาลัยแข็ง บังคับไม่ได้ตามที่เราต้องการ หากรถวิ่งมาด้วยความเร็ว ก็ยิ่งเป็นอันตราย
รองเท้าที่ซุกอยู่ใต้ที่เหยียบเบรก
ขณะเดียวกัน ข้อห้ามเด็ดขาด คือ เรื่องถอดรองเท้าขับรถ เพราะเมื่อเหยียบคันเร่ง หรือเหยียบเบรก เท้าที่สัมผัสเบรกหรือคันเร่ง อาจจะลื่นจนเหยียบพลาด ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด แนะนำว่าควรที่จะใส่รองเท้าขับรถ หากจำเป็นต้องวางสิ่งของ หรือจะถอดรองเท้า ก็ควรวางไว้ด้านหลังจะปลอดภัยที่สุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ