อ้างเลียนแบบ เกมออนไลน์ ตร.แถลงรวบ แก๊งซีซ่า รุมทำร้ายร่างกายชาวบ้านยามวิกาล

12 ต.ค. 64

จับกุม แก๊งซีซ่า เลียนแบบ เกมออนไลน์ รุมทำร้ายร่างกายชาวบ้านยามวิกาล รายงานเผย ผบช.ภ.5 ระบุ สควิดเกม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ต.ค.64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายโอ๊ตอายุ 17 ปี บ้านอยู่ อ.แม่ทา จว.ลำพูน และนายแบม อายุ 16 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จังหวัดเชียงใหม่ในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มั่วสุ่มตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะวดกในการกระทำผิดในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยทางกลุ่มวัยรุ่นได้มีการรวมกลุ่มกันเข้าไปทำร้ายร่างกายจากบ้านที่สัญจรไป-มา บนถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง ในลักษณะที่มีการเลียนแบบเกมออนไลน์เกมหนึ่ง ในการลงมือก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากทราบข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนหาตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีทันที และได้ขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ 2 เยาวชน ที่มีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุ และจากการสืบสวนจะออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คนตามหลักฐาน

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการออกหมายจับเยาวชนที่เกิดเหตุ 2 คน กำลังอยู่ในระหว่างขยายผลอีก 4 คน คือ นายปาร์ม นายแฟรงค์ นายบ๋อย นายมาร์ค ทั้งหมดล้วนเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี จากการซักถามให้การยอมรับว่า ได้รวมกลุ่มมากับผู้ก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้ลงมือทำร้าย แต่ทางผู้เสียหายนั้นยืนยันว่าสองคนนี้เป็นคนลงมือร่วมกันทำร้าย ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ขยายผลนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ปกครองหากพบว่ามีการปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานเข้ามากระทำความผิด เราจะมีบทลงโทษตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งแก๊งดังกล่าวนี้เป็นแก๊งซีซ่าอยู่ในพื้นที่ จ.ลำพูน

ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า ผู้สื่อข่าวถามว่าเกมดังกล่าวคืออะไร ทาง พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า สควิดเกม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จีน สกัดเด็กติด เกมออนไลน์ ไฟเขียวเล่นวันละ 1 ชม.เฉพาะวันหยุดเท่านั้น
- ตร.เตือนดู Squid Game อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบรุนแรง เป็นสาเหตุให้เกิดอาชญากรรมได้

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ