เผยภาพวินาทีรถบึ้มสนั่น สิบล้อแหกกฎขนหินลงสะพานชนระนาว 14 คันรวด 4 คันไฟลุกท่วม (คลิป)

1 พ.ย. 61
จากกรณีเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ ขับขึ้นทางยกระดับชนรถยนต์ รถสาธารณะ รถตู้โดยสาร ติดต่อกัน 14 คัน ทำให้รถยนต์ 4 ใน 14 คัน เกิดเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ ก่อพาตัวนายสุวชัช ปรุโปร่ง คนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำ
ภาพจำลองเหตุการณ์ อุบัติเหตุรถชนติดต่อกัน 14 คัน
วันที่ 31 ต.ค.61 ที่จุดก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีส้ม บริเวณปากซอยรามคำแหง 117 ซึ่งเป็นจุดปลายทางที่ถูกระบุว่ารถพ่วง 18 ล้อประสบเหตุ จะมาส่งหินเกล็ดที่บริเวณนี้ พบว่ารถบรรทุก 18 ล้อ จอดอยู่ที่จุดก่อสร้าง ด้านหน้ารถมีร่องรอยพังยับ เสียหายจากการชน
สภาพรถบรรทุก 18 ล้อ
โดยนายวัชรินทร์ นามประเสริฐ วิศวกรสนามจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน เปิดเผยว่า จุดนี้คือจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศรีบูรพา โดยผู้รับเหมาสั่งหินเกล็ดมา 3 พวง รถคันดังกล่าวเป็นคันที่ 2 ที่กำลังมาส่ง แต่เกิดอุบัติเหตุก่อนที่จะมาถึงจุดหมาย หลังเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานให้นำรถบรรทุกมาจอดรถที่นี่ แต่ยังไม่ให้เคลื่อนย้ายวัสดุทั้งหมด ซึ่งหินเกล็ดก็ยังอยู่ท้ายรถบรรทุกทั้งหมด
นายชรินทร์ นามประเสริฐ วิศวกรสนามจุดสร้างรถไฟฟ้า
หินเกล็ดนี้ใช้สำหรับปรับพื้นถนน หลังหล่อเสาโครงสร้างใต้ดินแล้วเสร็จ จะมีการปรับพื้นถนนให้กลับมาเป็นเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการสั่งหินเกล็ดลักษณะนี้มาแล้วกว่า 2 เดือน ไม่เคยเกิดเหตุเช่นนี้ ซึ่งผู้จัดสั่งสินค้าได้สั่งกำชับจากบริษัทรถพ่วงที่ขนส่งหินเกล็ดไปแล้ว เรื่องของการขับขี่ และปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย เรื่องจากพบว่ามีการขึ้นสะพานยกระดับซึ่งผิดกฎหมาย ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับบริษัทที่ก่อสร้าง โดยรถบรรทุกเป็นเพียงผู้รับเหมาที่ได้รับการว่าจ้างให้ส่งสินค้าเท่านั้น
สภาพรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย
สภาพรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย เป็นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว จอดอยู่ในสภาพรถพังยับเยิน ทั้งร่องรอยการถูกชนและถูกไฟไหม้แทบไม่เหลือสภาพเดิม ด้านในห้องเครื่องถูกไฟไหม้อุปกรณ์สำหรับขับขี่เสียหายทั้งหมด
ทางยกระดับรามคำแหง
ขณะที่บริเวณทางลงจุดยกระดับรามคำแหง ตรงข้ามโรงพยาบาลรามคำแหง ไม่พบรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางดังกล่าวแต่อย่างใด
นางสายใจ ศิลสม ชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุ
โดย นางสายใจ ศิลสม ชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านพัก ได้ยินเสียงเหมือนรถเบรกกะทันหัน พร้อมกับหลานบอกรถคว่ำ ๆ จึงวิ่งออกมาดู เมื่อมาถึงพบรถยนต์กำลังไฟลุกไหม้อยู่ รถถูกชนยาวตลอดแนวสะพานไปจนถึงด้านล่าง จากนั้นไม่นาน รถที่ถูกไฟไหม้ก็ระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ไฟสูงขึ้นฟ้าเท่ากับตึกที่อยู่ข้างทาง ระดับ 4-5 ชั้น ตอนแรกตนยังเข้าใจว่าไฟจะลุกไหม้ที่อาคารบ้านเรือนด้วย ช่วงเวลาเกิดเหตุส่วนใหญ่คนไม่ค่อยเดินผ่านแล้ว ส่วนตัวได้ยินเสียงระเบิดดังครั้งใหญ่ 2 ครั้ง ที่ผ่านมาเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น มีเพียงบางครั้งอุบัติเหตุฝนตกถนนลื่น จนรถจากสะพานจะชนกันเท่านั้น ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนตกใจ และก็สงสารคนที่ประสบเหตุ
นายจตุรงค์ เหมือนปราสาท พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว
ด้านนายจตุรงค์ เหมือนปราสาท พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. ตอนนั้นตนขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ แต่เวลาดังกล่าวไม่มีลูกค้า ทำให้นั่งอยู่บริเวณหน้าร้าน จากนั้นตนได้ยินเสียงเบรกรถ ลักษณะยางไถลไปกับพื้นถนน ตนหันไปมองที่สะพานเห็นรถบรรทุกส่ายไปมา พร้อมมุ่งตรงลงมาจากสะพาน จนกระทั่งชนเข้ากับรถยนต์ของประชาชนที่จอดติดอยู่ที่ปลายสะพาน ช่วงเวลาดังกล่าวรถก็ยังติดอยู่ เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ต่อมาตนเห็นประกายไฟเล็ก ๆ เกิดขึ้นที่รถยนต์คันหนึ่ง ก่อนที่ไฟจะเริ่มติดรถแรงขึ้น ตนเห็นคนที่เป็นเจ้าของรถวิ่งหาถังดับเพลิง แต่ก็หาไม่เจอ ขณะนั้นเจ้าของรถทุกคันก็ออกจากพื้นที่หมดแล้ว ต่อมามีเสียดังสนั่น เป็นภาพรถยนต์ระเบิด ไอความร้อนกระจายไปทั่ว ซึ่งตนได้ถ่ายคลิปช่วงไฟลุกไหม้ และระเบิดไว้ โดยจากภาพจะเห็นไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้ารถบรรทุก
ภาพจากคลิปขณะที่รถยนต์ระเบิด และเกิดไฟลุกไหม้
นอกจากนี้ ตนยังได้ถ่ายคลิปจังหวะที่รถระเบิด เกิดไฟลุกขึ้น ก่อนภาพจะตัดไป โดยเหตุที่ถ่ายคลิปไว้ทัน เนื่องจากโทรศัพท์มือถืออยู่ในมือพอดี ส่วนการใช้สะพานของรถพ่วง รถบรรทุก ตนเองเห็นเป็นประจำ จนกลายเป็นภาพชินตา ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ อีกทั้งรถจักรยานยนต์ก็ยังใช้สะพานยกระดับจุดนี้เป็นเรื่องปกติ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ