3 ร็อตไวเลอร์ขย้ำเพื่อนบ้าน เจ้าของเลี้ยงเป็นฝูงดันเมาปล่อยวิ่งบุกร้านค้า (คลิป)

6 ต.ค. 64

กรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อก (TikTok) @Thitiya โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ขณะสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler) จำนวน 3 ตัว วิ่งเข้ามาในร้านชำแห่งหนึ่ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ชาวบ้านที่กำลังซื้อของแตกตื่นตกใจ โดยผู้โพสต์ระบุว่า “หมาหลุดหรือจงใจปล่อยหมามากัดคน พันธุ์ร็อตไวเลอร์ เจ้าของหมาเติมมาเต็มกราฟ เมาแล้วมีปัญหากับคนอื่นไปทั่ว แล้วก็ปล่อยหมาออกมากัดคน คนอื่นก็มีปัญหาไปด้วยกับหมาเค้าเนี้ย”

673129

ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านสุขถาวร ซอย 10 หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทีมข่าวได้เข้าไปที่บ้านของนายติ๊ก เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ปรากฏว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ บ้านถูกปิดเงียบ สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า เจ้าของบ้านออกไปตั้งแต่เช้าแล้ว

495386391120

พบว่าในวันนี้สุนัขร็อตไวเลอร์ยังคงถูกขังอยู่ในบ้าน โดยมีชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่าภายในบ้านจะมีสุนัขร็อตไวเลอร์ ทั้งหมด 5 ตัว และยังมีบางตัวที่กระโจนใส่ และเห่าทีมข่าว นอกจากนี้ บริเวณที่นายติ๊ก ใช้เป็นที่เลี้ยงสุนัข ยังเป็นถนนพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านที่ชาวบ้านใช้เป็นสถานที่กลับรถ แต่นายติ๊ก แอบกั้นพื้นที่และทำเป็นที่ตั้งของกรงสุนัข

247651

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ร้านของของชำ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ห่างจากบ้านที่เลี้ยงสุนัข ประมาณ 20 เมตร พบว่าสภาพร้านไม่ได้รับความเสียหาย นายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านชำ เปิดเผยว่า สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ของเพื่อนบ้าน ได้เข้ามาที่ร้าน สร้างความตกใจและหวาดกลัวให้ตนและลูกค้า ตนก็ได้เรียกชื่อของเจ้าของสุนัข จากนั้นสุนัขทั้ง 3 ตัว ก็รีบวิ่งออกจากร้านไป และไปกัดเพื่อนบ้านอีกคนจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้เจ้าของสุนัขมักจะปล่อยสุนัขออกมาบ่อย ๆ ครั้ง เวลาที่เขามีปัญหากับเพื่อนบ้านก็จะปล่อยสุนัขมาขู่ แต่ถ้าเขาไม่เมา ตนก็จะพูดคุยและเตือน

"เขาจะชอบอ้างว่าเขาเป็นคนใหญ่คนโตในสมุทรสาคร แล้วตำรวจคนไหนที่เข้าไปตักเตือน เขาบอกว่าเดี๋ยวจะโดนย้าย ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอาอะไรไปย้ายตำรวจ" นายสมนึก กล่าว

398740

โดยนางเพียรจิตร เนตรแก้ว อายุ 56 ปี ภรรยาเจ้าของร้านชำ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.64) เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนขายของอยู่ในร้าน และมีลูกค้าอยู่ในร้านประมาณ 2 คน ก็มีสุนัขร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว วิ่งเข้ามาในร้าน และพยายามจะปีนและกระโจนเข้ามาที่เคาน์เตอร์เก็บเงิน สามีของตนจึงพยายามเรียกชื่อเจ้าของสุนัขว่า “ไอ้_ติ๊ก ๆ”

เมื่อสุนัขมันได้ยินชื่อเจ้าของ ก็คงจะตกใจและหยุดกระโจนใส่ และเห่าอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะวิ่งออกไปจากร้าน ซึ่งโชคดีที่คนในร้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทราบว่าหลังจากที่สุนัขวิ่งออกจากร้านของตนไป ได้ไปกัดผู้สูงอายุในหมู่บ้านคนหนึ่ง

869553196340

"เมื่อวานนี้ค่อนข้างโชคดีที่หมาไม่กัดคนในร้าน เพราะทันทีที่หมาวิ่งกันเข้ามา คนในร้านก็ยืนนิ่งกันหมด เพราะรู้สัญชาตญาณของสัตว์ดีว่าไม่ควรหนี ถ้ายิ่งหนีหมามันก็จะยิ่งวิ่งไล่ตาม ตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกกลัวมาก ๆ อยากให้นายติ๊ก เอาหมาพวกนี้ไปเลี้ยงที่อื่น เพราะในคืนเกิดเหตุนั้น หากลูกเล็กเด็กแดงไปเจอกับหมาพวกนี้ ก็คงจะได้รับอันตราย เมื่อคืนหลังจากเกิดเหตุ ชาวบ้านพยายามตักเตือนนายติ๊ก ที่อยู่ในอาการเมา เขวี้ยงสิ่งของออกจากบ้าน ไม่ยอมพูดคุยกับใคร ไม่สลดใจ ไม่ขอโทษซักคำ ไม่รับผิดชอบ และอ้างว่าหมาไม่ผิด หมาอยู่ในที่สาธารณะ และยังท้าทายให้ไปแจ้งความ" นางเพียรจิตร กล่าวให้ฟัง

171941

อย่างไรก็ตาม สำหรับแก๊งสุนัขพวกนี้ เพิ่งจะเคยเข้าร้านชำของตนเป็นครั้งแรก เพราะนายติ๊กซึ่งเป็นเจ้าของ มักจะปล่อยออกมาให้วิ่งเพ่นพ่านในหมู่บ้านเป็นประจำ บางครั้งก็หลุดออกจากบ้าน ซึ่งชาวบ้านต่างกังวลเรื่องความปลอดภัย เคยแจ้งตำรวจแล้วแต่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้

114619

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบน.ส.สุมาลี นาคงสี อายุ 60 ปี ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะที่ตนเดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน จู่ ๆ สุนัข 2 ตัวก็เข้ามากระโดดกัดได้รับบาดเจ็บเป็นแผลบริเวณแขนขวา ต้องไปรักษาที่ รพ.สมุทรสาคร จนถึงขณะนี้เจ้าของสุนัข ก็ไม่ยอมออกมารับผิดชอบและไม่ช่วยค่ารักษาพยาบาล ขณะที่นายสุรสิทธิ์ เกิดมี หลานชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะนี้ตนได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว และตำรวจจะดำเนินการให้โดยเร็ว เพื่อเรียกเจ้าของสุนัขมาไกล่เกลี่ยกันก่อน แต่ถ้าเจ้าของสุนัขไม่มาก็จะออกหมายเรียกต่อไป

318047

"เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 1 ทุ่มเกือบ ๆ 2 ทุ่ม ฉันเดินกลับจากซื้อขนมให้หลาน ไม่ทันสังเกตว่ามีหมาหลุดออกมา มันงับเข้าที่แขนขวาเลย โชคดีมีคนเข้ามาช่วยไล่หมา ส่วนเจ้าของหมาก็ยืนดูอยู่ โดยที่ไม่เข้ามาช่วยอะไร ไม่ยอมออกจากบ้าน และไม่ออกมาพูดอะไรเลย" น.ส.สุมาลี กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส