อยากขอ “พร” 7 ประการ ขอให้มีกระบะตู้ทึบไว้ใช้สักคัน

20 ก.พ. 67

สิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรดประทานพรให้ลูกช้างด้วยเถอะ ส่วนใหญ่ผู้คนมักจะพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ตัวเอง มีการมีงานที่ดี การเงินมั่นคง มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพดี ขอให้มีแฟน มีความรักที่ดี คนโสดขอให้มีคู่ แต่คู่จะมาทีเดียวเป็นโลกหลายๆ ใบ ก็สับรางกันไป อย่างที่เป็นข่าว 7 วัน 7 คนก็แล้วแต่สะดวก เป็นเรื่องส่วนบุคคลอันนี้ว่ากันไม่ได้ ก็คนมันมีเสน่ห์อะ บางบ้านเค้าอนุญาตให้มีนะ ขอบอก ไปคุยกันก่อนดีๆ เดี๋ยวจะมีคดีติดตัว ส่วนบางคนก็ขอในเรื่องอื่นๆ ขอให้มีบ้าน มีโทรศัพท์หรู มีรถยนต์ขับ จะเป็นรถบ้าน รถสปอร์ต รถบิ๊กไบค์ หรือรถกระบะที่สามารถต่อยอดทำธุรกิจ เอาไว้สร้างเงิน สร้างรายได้อย่างตู้ทึบก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ “พร” 7 ประการก็เป็นได้นะ

กระบะตู้ทึบ

กระบะตู้ทึบ รถทำเงิน สร้างรายได้จากไหน

สำหรับประเทศไทย ธุรกิจโลจิสติกส์ การขนส่งเชิงพาณิชย์ ก็มาบูมเอามากๆ ในช่วงยุคโควิดเข้ามาในบ้านเราใหม่ๆ เนื่องจากผู้คน WFH บ้าง ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน เน้นสั่งของ ของกิน ของใช้ทางออนไลน์ เดลิเวอรี่เป็นหลัก และยานพาหนะที่ใช้ในงานขนส่งก็หนีไม่พ้นรถกระบะ ส่วนใหญ่นิยมเอารถประเภทหัวเดี่ยว เอาไปทำเป็นตู้ทึบ หรือทำรถคอก ปรับแต่งช่วงล่างเพื่อการบรรทุก ขนส่งสินค้า พัสดุต่างๆ คราวละมากๆ เพื่อไม่ให้สินค้าตกหล่น เสียหาย

Chassisshock absorberช่วงล่างรถกระบะ

ช่วงล่าง กระบะตู้ตึบ

การบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก ต้องมีการปรับแต่งช่วงล่าง เสริมแหนบเข้าไปหลายๆ ชิ้น หลายๆ ตับ ซึ่งแหนบทำหน้าที่รองรับน้ำหนัก ให้สามารถบรรทุกน้ำหนักได้คราวละมากขึ้นตามการใช้งาน โช๊คอัพเพิ่มขึ้นหลายต้นจากเดิม เพื่อช่วยรับแรงกระแทก และช่วยลดการสั่นสะเทือนให้รถนุ่มนวลขึ้น เรื่องของกะทะล้อ ล้อ และยางนั้นก็สำคัญไม่น้อย หากไม่ได้บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก อาจไม่จำเป็นต้องเสริมช่วงล่างมากนัก เพื่อเป็นการลดต้นทุนลง เน้นวิ่งทำรอบเพิ่มจำนวนเที่ยวให้มากขึ้น ค่าตอบแทนก็มากตามไปด้วย

กฏหมายข้อห้ามการบรรทุก

สิ่งที่สำคัญต้องศึกษากฎหมายสำหรับรถประเภทนี้ด้วย โดยกฎหมายกำหนดข้อห้ามการบรรทุก ด้านข้างต้องกว้างไม่เกิน 2.30 เมตร หากความสูงไม่เกิน 3.00 เมตร กรณีที่ตัวรถมีความกว้างเกิน 2.30 เมตร ความสูงต้องไม่เกิน 3.80 เมตร และตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 ประกอบกับมาตรา 60 ระบุเรื่องการดัดแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งต้องจดทะเบียนด้วย เพราะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

กระบะตู้ทึบกระบะตู้ทึบ

รถตู้ทึบกับธุรกิจขนส่ง

ไม่เพียงแต่ธุรกิจการขนส่ง โลจิสติกส์จะบูมมากขึ้น และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วยในปัจจุบัน ธุรกิจรับทำหลังคาสูง หรือ คอก นั้นก็เกิดตามไปด้วยเป็นเงาตามตัว เพราะติดตั้งง่าย ใช้เวลาไม่มาก การลงทุนไม่สูง สามารถทำกำไรงามให้เจ้าของธุรกิจขนส่งได้อย่างสบายๆ ก็เป็นอีกหนี่งตัวเลือกในการสร้างรายได้ทำเงินได้อยู่ไม่น้อยเช่นกัน

แต่ยังติดในเรื่องการวิ่งขนส่งนิดหน่อยว่าทำไมขับเร็ว อันนี้ยังพอเข้าใจได้บ้างว่าทำรอบ เพราะต่อรอบก็เป็นเงินเป็นทองทั้งนั้น แต่ที่งงสุดๆ ทำไม๊.. ทำไม?? คนขับ เอ๊ะ! หรือจะเรียกนักขับดี กระบะตู้ทึบกระบะคอก เวลาขับออกไปส่งของ ชอบขับแช่ขวา.. อันนี้ เกิดคำถามที่ยังคายัง ไม่เข้าใจจริงๆ นะพี่!!

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม